Vừa qua, bộ phận Tuyên giáo Đảng ủy, Tiểu ban tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật tổ chức Ngày pháp luật để triển khai, tuyên truyền đến công chức, người lao động tư liệu về 54 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuyên đề “Kiên định và vận dụng phát triển, sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”.

Buổi tuyên truyền lắng đọng khi được nghe về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cả cuộc đời Người là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, đạo đức cộng sản, Người luôn quan tâm và đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết, nghĩ những điều dân nghĩ, lo những điều dân lo. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Văn Meo, Chánh Văn Phòng, Đảng ủy viên, phụ trách Tuyên giáo Đảng ủy VKSND tỉnh triển khai nội dung tại buổi sinh hoạt.

Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh chứa đựng trọn vẹn giá trị tinh thần cao cả, sâu sắc nhưng cũng rất gần gũi với đời sống hàng ngày; vừa mang tính triết lý truyền thống, đồng thời cũng chỉ ra con đường tương lai; vừa là cảm nghĩ của một bậc vĩ nhân nhưng cũng là sự đúc kết các quy luật của tự nhiên, xã hội, con người một cách đơn giản, nhẹ nhàng, kinh nghiệm và cô đọng.

Đạo đức cách mạng theo tư tưởng Hồ Chí Minh rất sâu sắc, toàn diện và mang tính thiết thực, tuy ở mỗi giai đoạn lịch sử, tùy theo yêu cầu cấp thiết của sự nghiệp cách mạng, những tiêu chí của đạo đức được bổ sung thêm, nhưng nội dung cơ bản của đạo đức cách mạng không thay đổi.

Quá trình nghiên cứu những nội dung quan trọng của chuyên đề “Kiên định và vận dụng phát triển, sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh” mỗi công chức, người lao động như được thêm một liều “vắc xin” để vững vàng hơn về tư tưởng, kiên định con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Văn Hà, Trưởng Phòng 7, Trưởng tiểu ban Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật triển khai nội dung tại buổi sinh hoạt.

Phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, mỗi chúng ta càng hăng say lao động, học tập trên nền tảng kiên định và vận dụng phát triển, sáng tạo chủ nghĩa Mác -Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Đấu tranh, phản bác lại các luận điệu xuyên tạt của các thế lực thù địch, xây dựng nước ta ngày càng phồn vinh, giàu đẹp, xứng đáng với kỳ vọng mà Di chúc Bác để lại “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân”.

Hoàng Anh - Kim Chúc