Để có cơ sở đánh giá tình hình và kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Ngành, việc thực hiện Quy chế dân chủ tại đơn vị và thực hiện chỉ tiêu số hóa hồ sơ các vụ án hình sự, vụ việc dân sự để có sự định hướng, chỉ đạo trong thời gian tới nhằm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang phát biểu kết luận kiểm tra tại VKSND huyện Châu Thành A.

Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Ủy viên Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang làm Trưởng đoàn cùng một số đồng chí là thành viên tiến hành trực tiếp kiểm tra tại các đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp và thành phố Ngã Bảy.

Qua kiểm tra nhận thấy Lãnh đạo các đơn vị thực hiện tốt việc triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Ngành và của cấp ủy địa phương đến toàn thể công chức. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch công tác kiểm sát và các chương trình cho các bộ phận và thực hiện tốt việc phân công nhiệm vụ công tác phù hợp với năng lực, sở trường của từng công chức.

Bên cạnh đó,  nhằm nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị và công chức trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Kiểm sát viên, đặc biệt là đào tạo tại chỗ để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành. Các đơn vị đã ban hành kế hoạch phân công hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Ngân, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ phát biểu, đánh giá về kết quả kiểm tra công tác xây dựng Ngành tại VKSND thành phố Ngã Bảy.

Một số đơn vị đã thực hiện tốt việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin sơ đồ tư duy trong báo cáo án với Lãnh đạo Viện; tỷ lệ số hóa hồ sơ vụ việc dân sự, vụ án hình sự ngày càng được nâng lên, đến nay các đơn vị đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao.

Kịp thời ban hành, sửa đổi bổ sung các quy chế làm việc, quy chế, quy định phối hợp với các ngành hữu quan. Nội bộ đoàn kết tốt, không có đơn thư khiếu nại liên quan đến công chức. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đơn vị vẫn còn một số hạn chế, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp trao đổi, chỉ rõ những vấn đề chưa thực hiện tốt để đơn vị khắc phục.

Qua đó đã giúp cho Đoàn kiểm tra đánh giá được toàn diện công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo, điều hành, trách nhiệm nêu gương của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện và kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Văn Tiến, Chánh Thanh tra phát biểu, đánh giá về kết quả kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ tại VKSND huyện Châu Thành A.

Đồng thời, đoàn kiểm tra đã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của đơn vị để báo cáo Ban cán sự đảng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh có giải pháp, chỉ đạo để giúp đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. Kết thúc các cuộc kiểm tra tại đơn vị Viện kiểm sát nhân dân cấp huyện, đồng chí Hồ Ánh Tuyết, thay mặt Đoàn kiểm tra biểu dương những kết quả đạt được của các đơn vị trong thời gian qua. 

Đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp ban hành Kết luận kiểm tra trong đó nêu rõ những ưu điểm cần tiếp tục phát huy, hạn chế cần khắc phục và thông báo công khai đến các đơn vị Viện kiểm sát hai cấp để cùng học hỏi những cách làm hay, hiệu quả của các đơn vị được kiểm tra, đồng thời rút kinh nghiệm chung đối với những thiếu sót của đơn vị.

Hoàng Anh - Nhật Kha