Qua công tác kiểm sát thấy, Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh và Trại giam Xuân Hà- Bộ Công an đã lập hồ sơ đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện đảm bảo đúng thời gian, chuyển hồ sơ đến VKSND kịp thời, phạm nhân được lập hồ sơ đều đảm bảo điều kiện được xét tha tù theo quy định. TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đảm bảo đúng thời hạn, thành phần, trình tự, thủ tục theo quy định.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh tham gia phiên họp xét tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Tại phiên họp, Hội đồng đã trình bày hồ sơ đề nghị xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đối với từng phạm nhân cụ thể. Hội đồng xét tha tù trước thời hạn có điều kiện đã chấp nhận tha tù cho 2 phạm nhân, không chấp nhận tha tù đối với 1 phạm nhân do phạm nhân phạm tội rất nghiêm trọng, thủ đoạn nguy hiểm, thời gian chấp hành án còn lại còn dài, nên không tha tù trước thời hạn có điều kiện vào đợt này, để phạm phạm nhân có thời gian để cải tạo thêm như đề nghị của VKSND tỉnh.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta nhằm khuyến khích động viên phạm nhân phấn đấu cải tạo tốt để có cơ hội sớm được về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

                                                                    


Trần Thị Quỳnh Trang