leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên Toà.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào năm 2018 Lê Anh Tân nhân viên bán hàng của Trung tâm Viettel Mường Nhé do chấp hành không đúng quy định về quản lý, thu nộp tiền hàng của Viettel dẫn đến nợ tiền hàng của đơn vị.

Để có tiền trả, Tân đã nảy sinh ý định vay tiền rồi chiếm đoạt. Sau đó, Tân đã có hành vi gian dối sử dụng các thẻ cào Viettel chưa được kích hoạt, khộng có giá trị sử dụng để cầm cố, chiếm đoạt của bị hại tổng số tiền là 140 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội, hậu quả hành vi phạm tội của bị cáo, xác định hành vi phạm tội của bị cáo có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự, trị an xã hội tại địa phương. Do đó, cần xử phạt nghiêm minh để đảm bảo tính răn đe, giáo dục của pháp luật.

Trên cơ sở đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Tòa án quân sự khu vực Quân khu 2 đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh Tân 12 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  

 

 

Thiếu úy Lê Thị Yến -VKSQS khu vực 23