Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Phan Văn Kỷ - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh còn có các đồng chí Trưởng phòng; tại điểm cầu VKSND cấp huyện có các lãnh đạo VKSND cấp huyện.

Tại Hội nghị đồng chí Vũ Đức Hùng - Chánh văn phòng VKSND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Quý I/2022 của VKSND 2 cấp về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 27/12/2021 của Viện trưởng VKSND tối cao và Kế hoạch số 01/KH-VKS ngày 04/01/2022 của Viện trưởng VKSND tỉnh về công tác kiểm sát năm 2022.

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Điện Biên vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban công tác kiểm sát Quý I năm 2022.

Quý I/2022, VKSND 2 cấp tỉnh Điện Biên đã tập trung thực hiện tốt việc triển khai công tác năm 2022, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá phù hợp với tình hình đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Mặc dù do tình hình dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, hầu hết tại các đơn vị đều có cán bộ bị nhiễm covid hoặc thuộc trường hợp F1, phải tạm dừng công việc để chữa bệnh và cách ly theo quy định.

Tuy nhiên, với sự cố gắng và nỗ lực, Quý I/2022, VKSND tỉnh Điện Biên hoàn thành 115/130 chỉ tiêu, có 25 chỉ tiêu đã vượt so với hệ thống chỉ tiêu của Ngành. Hội nghị cũng đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc; đề xuất, kiến nghị và đặc biệt là tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2022, phấn đấu thi đua với phong trào “Về đích sớm”, hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu của ngành đề ra. 

leftcenterrightdel
 Đ/c Phan Văn Kỷ - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Văn Kỷ - Viện trưởng VKSND tỉnh đã quán triệt, chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị cần tập trung làm tốt một số nội dung như: Các đơn vị cần nắm chắc các chỉ tiêu nghiệp vụ của ngành và các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, chủ động đề ra kế hoạch, giải pháp, thời gian cụ thể để thực hiện các chỉ tiêu công tác.

Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, vận dụng linh hoạt các phương pháp kiểm sát để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong tình hình dịch bệnh Covid hiện nay. Quan tâm đến việc tổng hợp sơ hở, hạn chế trong lĩnh vực quản lý Nhà nước để ban hành kiến nghị trong công tác phòng ngừa và nâng cao chất lượng kiến nghị - kháng nghị.

Trong Quý II.2022 các đơn vị các đơn vị cần tập trung thực hiện hoàn thành tốt một số chỉ tiêu công tác như: tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, xác định và giải quyết án điểm, kiểm sát trực tiếp cơ quan thi hành án hình sự.

Các đơn vị cấp huyện, phòng nghiệp vụ trong quá trình công tác, nếu có khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo lãnh đạo Viện để kịp thời giải quyết. Nâng cao trách nhiệm của các KSV, phối hợp tốt với các Cơ quan điều tra để tăng tỉ lệ giải quyết án. Phấn đấu trong Quý II/2022, hoàn thành trên 90% chỉ tiêu công tác, trong đó có ít nhất 25 chỉ tiêu vượt.

Bên cạnh đó, ngoài công tác nghiệp vụ, các đơn vị cần quan tâm, chú trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, các cơ sở giam giữ và tại nơi cư trú./.

Bùi Thắng - VKSND tỉnh Điện Biên