Nhằm thực hiện chủ trương của Đảng và theo quy định của pháp luật, nhân dịp lễ 30/4, chiều ngày 19/4/2021 tại trụ sở Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ, VKSND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã tham gia phiên họp xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo cho ba bị án phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Tại phiên họp, các Kiểm sát viên đều có cùng quan điểm, sau khi nghiên cứu hồ sơ và tham gia phiên họp nhận thấy hồ sơ xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo đảm bảo đúng trình tự, thủ tục; thành phần và thời gian mở phiên họp đảm bảo đúng quy định. Các bị án đã thực hiện nghĩa vụ nộp án phí đầy đủ; đều đã chấp hành được hơn 1/2 thời gian thử thách, tích cực tham gia lao động, sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; thực hiện tốt nghĩa vụ của người được hưởng án treo và được Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện Đức Thọ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách, nên đề nghị rút ngắn thời gian thử thách cho các bị án.

Trên cơ sở đó, Hội đồng xét rút ngắn thời gian thử thách của án treo đã quyết định xét rút ngắn thời gian thử thách cho 3 bị án, với thời hạn từ 3 tháng đến 7 tháng.

Bá Thanh