Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thanh - Viện trưởng VKSND quận Cẩm Lệ làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí là Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND quận Cẩm Lệ.

Đoàn kiểm sát xác định mục đích, yêu cầu là kiểm sát việc tiếp nhận, kiểm tra, xác minh và việc lập hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ, qua đó phát hiện và làm rõ những vi phạm, kết luận và kiến nghị khắc phục, sửa chữa vi phạm, phối hợp đề ra những giải pháp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ này; nâng cao chất lượng, hiệu quả tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm nhằm thực hiện tốt Điều 145, 146, 147 và 148 Bộ luật Tố tụng hình sự; tăng cường hiệu quả hoạt động phối hợp trong công tác giải quyết nguồn tin về tội phạm giữa VKSND quận Cẩm Lệ và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ.

leftcenterrightdel
 Công bố quyết định kiểm sát trực tiếp tại Công an quận Cẩm Lệ.

 Đoàn kiểm sát đã nghe báo cáo theo nội dung yêu cầu, tiến hành nghiên cứu hồ sơ, tài liệu, sổ sách liên quan liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố  trên địa bàn quận.

Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy quá trình tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của Cơ quan điều tra Công an quận Cẩm Lệ cơ bản đã thực hiện đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cẩm Lệ đã phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát trong giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, đảm bảo khách quan, có căn cứ và đúng quy định của pháp luật. Trong kỳ, không có vụ án, bị can nào bị khởi tố oan, sai; thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm được đảm bảo, không để kéo dài dẫn đến quá hạn; không xảy ra trường hợp Viện kiểm sát hủy bỏ hoặc không phê chuẩn các lệnh, quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, thiếu sót như cập nhật sổ sách thụ lý chưa đầy đủ, một số hồ sơ còn thiếu biên bản tiếp nhận, ngày tháng, thông tin chưa chính xác. Đoàn đã nhắc nhở và yêu cầu khắc phục, tiến hành lập biên bản, tổng hợp những thiếu sót để ban hành kết luận kiểm sát.

 


Đại Nam- VKSND quận Cẩm Lệ