Đoàn kiểm sát do đồng chí Đặng Anh Tuấn - Trưởng phòng 8 VKSND tỉnh Hà Tĩnh làm trưởng đoàn.

Sau khi nghe đồng chí Trương Công Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh báo cáo kết quả hoạt động thi hành án dân sự, Đoàn kiểm sát VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách nghiệp vụ kế toán, kho quỹ, hồ sơ nghiệp vụ thi hành án.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Qua kiểm sát, VKSND tỉnh Hà Tĩnh nhận thấy, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện cơ bản đảm bảo công tác thi hành án dân sự; các bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật thuộc thẩm quyền đều được đưa ra thi hành theo quy định. Sau khi nhận được bản án, quyết định, có đơn yêu cầu của người được thi hành án hoặc người phải thi hành án, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hà Tĩnh đã vào sổ thụ lý, ra quyết định thi hành án và phân công cho Chấp hành viên tổ chức thi hành.

Chấp hành viên đã tiến hành xác minh và phân loại án để có biện pháp giải quyết đối với từng vụ việc cụ thể. Cục Thi hành án dân sự đã lập hồ sơ, sổ sách, sử dụng biểu mẫu nghiệp vụ trong thi hành án dân sự theo quy định của Thông tư số 01/2016/TT-BTP ngày 01/2/2016 của Bộ Tư pháp; công tác thu, chi và quản lý tiền thi hành án, công tác giao nhận, bảo quản, xử lý vật chứng và trình tự, thủ tục cơ bản thực hiện đúng quy định Luật Thi hành án dân sự và các văn bản pháp luật liên quan.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra một số vi phạm, tồn tại trong công tác thi hành án dân sự, hành chính của Cục Thi hành án dân sự.

Phòng 8 VKSND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiến hành tọa đàm với Cục Thi hành án dân sự, yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục kịp thời các vi phạm, để đảm bảo thực hiện tốt công tác thi hành án dân sự, hành chính trong thời gian tới.

 

Phương Mai - Phòng 8 VKSND tỉnh Hà Tĩnh