leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội thi.

Tham gia Hội thi có 8 đội thi đến từ các thôn của xã và hơn 200 hộ gia đình trên địa bàn đến tham dự.

Các đội thi trải qua 3 phần thi: Trắc nghiệm, xử lý tình huống và phần thi tài năng, liên quan đến các quy định pháp luật về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Quyết định số 26/2023/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 của UBND tỉnh Lạng Sơn ban hành quy định về quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và các văn bản pháp luật có liên quan.

Cán bộ VKSND huyện Lộc Bình đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua việc đưa ra các câu hỏi, tình huống gần gũi trong cuộc sống đến với các đội thi. Đồng thời, giao lưu với khán giả về kiến thức liên quan đến các văn bản pháp luật nêu trên, qua đó, người dân có thể dễ dàng hiểu và vận dụng pháp luật vào trong thực tiễn cuộc sống, tránh việc vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Hội thi diễn ra sôi nổi, thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhân dân trên địa bàn.

Thông qua chương trình, người dân nắm được quy định pháp luật  cũng như các chế tài xử lý đối với hành vi gây ô nhiễm môi trường. Hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chung tay bảo vệ cảnh quan làng, xã xanh - sạch - đẹp, nêu cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, cũng là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

leftcenterrightdel
 Đội thi tham gia trả lời câu hỏi.
leftcenterrightdel
 Phần thi năng khiếu: Tiểu phẩm chung tay bảo vệ môi trường.
leftcenterrightdel
 Ban Giám khảo tặng quà cho Đội đạt giải Nhất tại Hội thi.

Hoàng Chí Dũng