Tham dự buổi tuyên truyền có Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng, Viện trưởng VKSQS khu vực 1 BĐBP; Đại tá Nguyễn Hồng Vũ, Chính ủy Lữ đoàn thông tin 21 BĐBP cùng  65 cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn.

leftcenterrightdel

Đại tá Nguyễn Hồng Vũ, Chính ủy Lữ đoàn thông tin 21 BĐBP phát biểu tại buổi tuyên truyền.

Tại chương trình phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 1 năm 2024 của Lữ đoàn thông tin 21 BĐBP, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã được nghe báo cáo viên giới thiệu các chuyên đề: Quy định của pháp luật về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc, một số biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn xảy ra trong quân đội; Quy định của pháp luật về giao thông đường bộ và các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường bộ; Thông báo tình hình chấp hành kỷ luật, vi phạm pháp luật 6 tháng đầu năm 2024 trong lực lượng BĐBP.

Đây là những chuyên đề có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống, kết hợp trong mỗi nội dung của chuyên đề có sự lồng ghép với các ví dụ để minh họa cho phù hợp với từng cán bộ, chiến sĩ và sát tình hình thực tế của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Thượng tá Nguyễn Huy Hoàng, Viện trưởng VKSQS khu vực 1 BĐBP phát biểu tại buổi tuyên truyền.

Qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại đơn vị đã góp phần giúp cho các cán bộ, chiến sĩ tại Lữ đoàn thông tin 21 BĐBP được trang bị thêm những kiến thức pháp luật cơ bản, kỹ năng cần thiết trong việc chấp hành pháp luật, đồng thời giúp nâng cao nhận thức về pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và các quy định của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Chỉ huy Lữ đoàn thông tin 21 BĐBP phát biểu đánh giá cao công tác phối hợp và nội dung chuyên đề của VKSQS khu vực 1 BĐBP và đề nghị trong thời gian tới, hai đơn vị tiếp tục phối hợp tốt trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, giúp cho cán bộ, chiến sĩ có thêm những kiến thức pháp luật.

leftcenterrightdel
 Báo cáo viên tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đường bộ.

Từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động trong việc tự giác chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và các quy định của đơn vị, góp phần xây dựng hình ảnh người quân nhân cách mạng có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 
Nguyễn Kiều Hưng - VKSQS khu vực 1 BĐBP