Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trần Hồng Tiến, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Phan Tấn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, TAND, VKSND huyện Krông Pắc.

leftcenterrightdel
Chương trình phối hợp đã cụ thể hóa công tác phối hợp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của từng đơn vị.

Sau khi đồng chí Trần Ngọc Liêm, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy thông qua dự thảo Chương trình phối hợp, Hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo, từ đó thống nhất phối hợp thực hiện các nội dung:

Định hướng tư tưởng và chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền nội dung và kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ trương quyết sách của Trung ương của Tỉnh ủy và Huyện ủy đối với hoạt động tư pháp và cải cách công tác tư pháp.

Tham mưu Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ trương, giải pháp công tác chính trị tư tưởng trong quá trình thực thi pháp luật, công tác đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí; bảo vệ môi trường; độc lập chủ quyền, an ninh quốc gia… khi xét xử các vụ án lớn, vụ án phức tạp, nhạy cảm được cộng đồng và dư luận xã hội quan tâm.

Phát hiện, nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đề xuất Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực thi pháp luật.

Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin giả, sai sự thật, ngăn cản việc thực thi pháp luật.

Đây là lần đầu tiên giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy, TAND và VKSND huyện Krông Pắc ký kết Chương trình phối hợp; những nội dung được ký kết đã cụ thể hóa công tác phối hợp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác giữa các đơn vị, qua đó thể hiện tính công khai, khách quan, phù hợp với quy định hiện hành và tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Anh Thi - Hải Âu