Đoàn kiểm sát do đồng chí Phạm Tiến Quân - Phó Viện trưởng VKSND huyện Hải Lăng làm trưởng đoàn, các đồng chí Kiểm sát viên làm thành viên. Qua công tác trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đã cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm trên địa bàn huyện.

Đơn vị đã tiến hành mở đầy đủ các loại sổ sách để quản lý, theo dõi, tiếp nhận đầy đủ các tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố phát sinh, tổ chức tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ, đánh giá và phân loại ban đầu kịp thời, chính xác. 

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát.

Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng cũng đã thực hiện tốt công tác phối hợp với VKSND huyện nhằm đảm bảo các vụ, việc phát sinh được tiếp nhận, giải quyết kịp thời, khách quan, có căn cứ, theo đúng trình tự, thủ tục quy định pháp luật.

Sau khi tiến hành kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an huyện, Đoàn đã phối hợp với Cơ quan CSĐT tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý tố giác, tin báo về tội phạm tại Công an các xã Hải Hưng, Hải Quế, Hải An, Hải Ba. 

Sau thời gian làm việc, Đoàn đã tiến hành công bố Kết luận nêu lên những ưu và khuyết điểm trong việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm. Đồng thời, đơn vị cũng tập hợp các vi phạm để kiến nghị đối với Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng và các Công an xã để khắc phục các hạn chế, thiếu sót. 

Thay mặt đơn vị được kiểm sát, đồng chí Trung tá Dương Phước Thảo – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Hải Lăng đã ghi nhận và tiếp thu những nội dung như kết luận đã nêu. Đồng thời, sẽ tiếp tục theo dõi, chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở Điều tra viên khắc phục những hạn chế, thiếu sót để công tác tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm đạt được kết quả tốt trong thời gian tới.

Ngọc Nhung - X.Nha