Phiên tòa trực tuyến được mở tại điểm cầu TAND huyện Hải Lăng và Nhà tạm giữ Công an huyện Hải Lăng. Phiên tòa đồng thời đăng ký thực hiện theo chuyên đề “Tổ chức các phiên tòa để nâng cao chất lượng công tác THQCT và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên”.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa tại điểm cầu TAND huyện Hải Lăng.

Trước khi tổ chức phiên tòa, VKSND huyện Hải Lăng đã phối hợp tốt với TAND huyện Hải Lăng và Nhà tạm giữ Công an huyện Hải Lăng trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất, kiểm tra đường truyền giữa 2 điểm cầu. Lập phương án, kế hoạch trích xuất, áp giải bị cáo đến điểm cầu Nhà tạm giữ đảm bảo an toàn, đúng quy định.

Kiểm sát viên được phân công THQCT, kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong việc nghiên cứu tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Đồng thời, đã xây dựng đề cương xét hỏi, luận tội, dự kiến và xử lý các tình huống phát sinh, cần tranh luận tại phiên tòa và báo cáo lãnh đạo Viện theo đúng quy chế của ngành.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại điểm cầu Nhà tạm giữ Công an huyện Hải Lăng.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Hải Lăng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với toàn thể đơn vị để đánh giá kết quả, chỉ ra các ưu, nhược điểm của Kiểm sát viên khi thực hiện nhiệm vụ tại phiên tòa để khắc phục, cải thiện. 

Việc tổ chức phiên tòa hình sự trực tuyến nhằm giúp cho người tham gia tố tụng được tham gia phiên tòa thuận lợi mọi lúc, mọi nơi, bảo đảm việc giải quyết vụ án kịp thời, hiệu quả nhất và tiết kiệm, giảm thiểu những chi phí không cần thiết cho Nhà nước, người liên quan đến vụ án và xã hội.

Ngọc Nhung