Trong thời gian qua, VKSND huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã làm tốt việc bảo đảm tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội ở địa bàn nông thôn, các xã vùng biển, vùng trũng. Đơn vị đã cụ thể hóa thành các chỉ tiêu ghi trong kế hoạch, triển khai và tổ chức thực hiện phù hợp với chức năng, nhiệm vụ ngành Kiểm sát và tình hình thực tế ở địa phương. Chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, đăng ký tham gia giúp đỡ bảo trợ các địa chỉ nhân đạo; kết hợp, lồng ghép các hoạt động vì người nghèo với việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ của đơn vị dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Trong hoạt động công tác, VKSND huyện Hải Lăng thực hiện tốt các quy định về phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng, khuyến khích Cơ quan điều tra, Tòa án cùng cấp tạo điều kiện cho người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại các cơ quan này phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để người được trợ giúp pháp lý, nhất là những người thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo biết và sử dụng dịch vụ trợ giúp pháp lý kịp thời. 

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Hải Lăng trao quà cho trẻ nhận đỡ đầu chương trình “Gặp gỡ mẹ đỡ đầu - Cùng con chắp cánh ước mơ” năm 2023.

Ngoài việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ công tác vận động giúp đỡ người nghèo, giúp đỡ trẻ thiệt thòi được lãnh đạo đơn vị quan tâm. Trong những tháng đầu năm 2023, đơn vị đã vận động công chức, người lao động đóng góp 2 ngày lương để ủng hộ Vì người nghèo với tổng số tiền 4,5 triệu đồng. Ủng hộ Chương trình Nối vòng tay nhân ái, Tết vì người nghèo, trẻ em thiệt thòi với số tiền 1,5 triệu đồng. Phối hợp Công đoàn tham gia chương trình “Gặp gỡ mẹ đỡ đầu - Cùng con chắp cánh ước mơ” do Hội Liên hiệp phụ nữ và Liên đoàn Lao động huyện Hải Lăng tổ chức cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Đơn vị đã nhận hỗ trợ đỡ đầu cháu Văn Nhật Huy - SN 2012, có địa chỉ tại thôn Thâm Khê, xã Hải Khê là trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mức hỗ trợ hàng năm là 2 triệu đồng và thực hiện cho đến khi cháu tròn 18 tuổi; ủng hộ Quỹ xây nhà phòng công vụ cho giáo viên vùng khó 1 triệu đồng. Khuyến khích công chức, người lao động tích tham gia các hoạt động vì cộng đồng như: Chương trình Tết ấm vùng cao  - Giải chạy trực tuyến do CLB Quảng Trị Runners phối hợp cùng UBND huyện Vĩnh Linh tổ chức, với sự đồng hành của Huyện Đoàn Vĩnh Linh, toàn bộ số tiền quyên góp để tặng 150 phần quà cho các em nhỏ người dân tộc Vân Kiều thuộc Trường Tiểu học và Trường THCS xã Vĩnh Khê - Vĩnh Linh - Quảng Trị nhân dịp tết Quý Mão 2023; Chương trình Những bước chân vì cộng đồng nhằm gây quỹ xây dựng Nhà cộng đồng dân tộc Pu Péo tại Hà Giang.

 

 

P.V