leftcenterrightdel
 Quảng cảnh phiên tòa.

Các vụ án đưa ra xét xử bao gồm: Vụ Phạm Ngọc Sơn phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; vụ Nguyễn Văn Thơm phạm tội “Trộm cắp tài sản”; vụ Nguyễn Văn Ước phạm tội “Mua bán phép chất ma túy” và vụ Nguyễn Văn Lợi phạm tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Các phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại hai điểm cầu gồm: Điểm cầu trung tâm đặt tại Hội trường xét xử TAND huyện Hải Hà; điểm cầu thành phần đặt tại phòng xét xử trực tuyến Công an huyện Hải Hà. VKSND huyện Hải Hà đã chủ động phối hợp với TAND huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật để đảm bảo hoạt động xét xử diễn ra hiệu quả và thuận lợi.

Tuy là lần đầu tiên triển khai xét xử trực tuyến tại huyện Hải Hà nhưng Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã thể hiện tốt các kỹ năng nghiệp vụ, nắm chắc nội dung quy trình tố tụng, đã tiến hành xét hỏi làm rõ hành vi phạm tội, phân tích, đánh giá đầy đủ, toàn diện các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo trong từng vụ án, đưa ra quan điểm giải quyết vụ án có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật, được HĐXX chấp nhận.

Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, HĐXX đã tuyên án đối với các bị cáo đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; mức hình phạt đưa ra đối với các bị cáo tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội mà các bị cáo đã gây ra, qua đó thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và mang tính răn đe, phòng ngừa chung; được người dân đồng tình ủng hộ.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Hải Hà đã phối hợp với TAND huyện tổ chức rút kinh nghiệm đối với việc xét xử trực tuyến của HĐXX và Kiểm sát viên để những phiên tòa xét xử trực tuyến tiếp theo sẽ đạt kết quả chất lượng tốt hơn.

Khánh Quyên