leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức tập trung, kết hợp trực tuyến đến 13 điểm cầu của VKSND hai cấp. Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội nghị. Thành phần tham dự gồm các đồng chí Lãnh đạo VKSND tỉnh; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND tỉnh; đại diện Lãnh đạo và cán bộ, Kiểm sát viên VKSND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đặng Đình Vang, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh quán triệt nội dung tại Hội nghị.

Nội dung Hội nghị tập huấn tập trung truyền đạt, trao đổi 2 chuyên đề, gồm: “Kinh nghiệm kiểm sát giải quyết các vụ tranh chấp dân sự liên quan đất đai” và “Xử lý vi phạm hành chính về đất đai, xây dựng - Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quản lý Nhà nước về đất đai”. 

Bên cạnh đó là giải đáp vướng mắc của đơn vị cấp huyện trong công tác giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh thương mại, lao động, hành chính. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoà, Phó Trưởng phòng 9 trình bày kinh nghiệm tại hội nghị.

Đối với nội dung tập huấn về “Kinh nghiệm kiểm sát giải quyết các vụ tranh chấp dân sự liên quan đất đai”, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hòa, Phó trưởng phòng 9 trình bày những kinh nghiệm, cách thức kiểm sát việc giải quyết của Toà án, những tình huống cụ thể trong việc trả lại đơn khởi kiện, giải quyết các tranh chấp liên quan đến đất đai, nhằm nâng cao kỹ năng kiểm sát giải quyết các vụ tranh chấp dân sự, góp phần nâng cao vị thế của Viện kiểm sát trong hệ thống các cơ quan tư pháp.  

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Tuyển, Trưởng phòng 9 đã giải đáp các vướng mắc của 13 đơn vị Viện kiểm sát cấp huyện trong tố tụng dân sự, với phương pháp cùng KSV hai cấp trao đổi, thảo luận để tìm ra hướng giải quyết.   

leftcenterrightdel
Đồng chí Vũ Trọng Lĩnh, Trưởng phòng 10 triển khai các nội dung tập huấn. 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Vũ Trọng Lĩnh - Trưởng phòng 10 triển khai các nội dung tập huấn đối với chuyên đề “Xử lý vi phạm hành chính về đất đai, xây dựng - Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quản lý Nhà nước về đất đai”. Trong đó, tập trung phổ biến, truyền đạt các kỹ năng trong giải quyết các vụ án hành chính liên quan đến xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai. 

Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, góp phần nâng cao uy tín của ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh kết luận tại hội nghị tập huấn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao buổi tập huấn được đầu tư bài bản, chuyên sâu. Qua buổi tập huấn, đơn vị cấp Phòng đã truyền đạt kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn công tác đến các đơn vị cấp huyện; đồng thời, qua trao đổi, thảo luận dân chủ, giải đáp các vấn đề vướng mắc đang gặp phải, các cán bộ, Kiểm sát viên dự hội nghị được lĩnh hội những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn và được giải đáp các vướng mắc của mình từ các đồng chí Báo cáo viên trong Ngành để vận dụng linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong công tác, đáp ứng những yêu cầu đổi mới về cải cách tư pháp.

Như Huyền