Quảng Ninh dẫn đầu về cung cấp dịch vụ công trên Cổng quốc gia
Cập nhật lúc 17:37, Thứ hai, 10/10/2022 (GMT+7)
Thông tin trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, trong ngày 10/10 - Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, tỉnh Quảng Ninh đang tạm dẫn đầu về cung cấp dịch vụ công (DVC) trên Cổng quốc gia.
Hiện tại, UBND tỉnh Quảng Ninh đang được chấm số điểm là 61,52, mức điểm cao nhất toàn quốc về cung cấp DVC trên Cổng quốc gia; đứng ngay sau là UBND tỉnh Hà Nam với 60,52 điểm và UBND tỉnh Ninh Bình đứng thứ ba với 60,16 điểm.
Tỉnh Quảng Ninh đã đưa 1.222 thủ tục hành chính của tỉnh lên Cổng DVC quốc gia, đạt tỷ lệ 75%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ công mức độ 3 của tỉnh hiện là 57,36%; dịch vụ công mức độ 4 là 29,45%.
Từ đầu năm 2022 đến nay, Quảng Ninh đã có 168.380 hồ sơ trực tuyến được nộp trên tổng số 252.108 hồ sơ. Đáng chú ý, trong các chỉ số điểm thành phần thì chỉ số dịch vụ trực tuyến của Quảng Ninh đạt 10,5 điểm, cao hơn nhiều tỉnh, thành trong cả nước và khu vực.
Điều này cho thấy những nỗ lực của Quảng Ninh trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số đối với giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; từ đó đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số toàn diện, thúc đẩy tăng trưởng.
Trúc Khánh