Dịch COVID- 19 lần thứ 4 bùng phát tại Việt Nam và Hà Tĩnh là một trong các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như về kinh tế. Cả hệ thống chính trị cũng như người dân đồng lòng căng mình chống dịch với phương châm “tất cả vì tuyến đầu chống dịch”.

Không nằm ngoài cuộc chiến chống dịch và nhằm tiếp tục hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” của Chủ tịch nước và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Đơn vị VKSND huyện Can Lộc tiếp tục vận động các đồng chí công đoàn trong đơn vị tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, vào sáng ngày 18/6/2021, Công đoàn VKSND huyện Can Lộc đã trực tiếp hỗ trợ sữa, nước uống, xịt khuẩn và một số thực phẩm khác có giá trị cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và điểm xét nghiệm Covid nhanh tại nhà hội trường lớn UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc trao quà chốt trực chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào sáng ngày 07/6/2021,  Công đoàn VKSND huyện Can Lộc đã kêu gọi cán bộ công chức người lao động Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc tham gia đóng góp mỗi người tối thiểu một ngày lương và đã trực tiếp trao cho Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc nhằm tiếp tục chung tay, góp sức cùng Đảng và Nhà nước ủng hộ quỹ vaccine phòng chống dịch COVID-19. 

Ngoài ra, Công đoàn còn kêu gọi các đoàn viện trong đơn vị nhiệt tình hưởng ứng chương trình nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19” trên Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400. Sau khi tiếp nhận lời kêu gọi 100% cán bộ công, chức đơn vị đã tích cực tham gia nhắn tin qua Tổng đài và ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh của nước nhà.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Trao quà các đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Đồng chí Lê Văn Hùng – Viện trưởng VKSND huyện Can Lộc cho biết: “Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng như tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, vất vả ngày đêm của những chiến sỹ áo Blus trắng khoác lên mình những bộ áo quần ny lon kín người trong khi thời tiết ngoài trời lên đến 39 - 40 độ, các lực lượng chống dịch lập chốt trực 24/24h bất kể mưa nắng trong điều kiện thiếu thốn đủ thứ. Chúng ta cần làm một việc gì đó tuy nhỏ nhưng vẫn có ý nghĩa trong cuộc chiến chống dịch lần này. Tôi tin với tinh thần đoàn kết và nghiêm túc thực hiện biên pháp 5k thì Việt Nam sẽ sớn chiến thắng đại dịch COVID-19 trong nay mai”.

 

Bùi Lâm