* VKSND tỉnh Thanh Hóa:

Chiều ngày 25/7, VKSND tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi Tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2023). Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Viện, công chức và người lao động cơ quan.

Tại buổi tọa đàm, đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát biểu ôn lại lịch sử, đánh giá chặng đường xây dựng và trưởng thành, truyền thống vẻ vang của ngành KSND nói chung và VKSND tỉnh Thanh Hóa nói riêng, qua đó cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, người lao động trong ngành Kiểm sát Thanh Hóa tích cực phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, học tập và làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.
leftcenterrightdel
  Đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh trình bày diễn văn kỷ niệm.

Phát huy truyền thống của ngành KSND, những năm qua, VKSND hai cấp tỉnh Thanh Hóa luôn đổi mới mạnh mẽ từ trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành; công tác tổ chức cán bộ đến đổi mới phương pháp cách làm hay, hiệu quả sáng tạo công tác kiểm sát, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên trong sạch, vững mạnh, trung thành với sự nghiệp của Đảng, dũng cảm đấu tranh bảo vệ công lý và pháp luật, có trách nhiệm, bản lĩnh, tôn trọng và nêu cao đạo đức nghề nghiệp.

leftcenterrightdel
 Tập thể lãnh đạo, cán bộ VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Buổi Tọa đàm là dịp để các Kiểm sát viên, công chức, người lao động trong đơn vị lắng nghe những kinh nghiệm quý báu, hiểu được những công lao đóng góp, những truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, từ đó kế thừa cùng nhau quyết tâm phấn đấu hoàn thành chức năng mà Đảng và nhân dân giao phó cho ngành Kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày thành lập Ngành của Đoàn Thanh niên VKSND tỉnh.

Thời gian tới, tập thể lãnh đạo Viện, công chức ngành Kiểm sát Thanh Hóa sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và quyết tâm xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát triển vững mạnh "Đoàn kết, trách nhiệm - Kỷ cương liêm chính - Bản lĩnh, hiệu quả”, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn VĐV tham gia hội thao Ngành năm 2023.

Cũng trong buổi Tọa đàm, lãnh đạo VKSND tỉnh đã báo cáo thành tích của Đoàn vận động viên VKSND hai cấp tham dự hội thao “Cúp Báo Bảo vệ Pháp luật” lần thứ XII năm 2023. Theo đó, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Thanh Hóa xếp thứ 3 toàn đoàn với 4 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Đây là thành tích cao nhất của Đoàn vận động viên VKSND tỉnh Thanh Hóa qua các kỳ tham gia hội thao ngành Kiểm sát nhân dân từ trước đến nay và là một món quà vô cùng ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành KSND.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh tặng hoa các đồng chí chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ.

* VKSND TP Cần Thơ:

Ngày 26/7, VKSND hai cấp TP. Cần Thơ tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa lên Bác và chương trình Họp mặt kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960 - 26/7/2023) và 47 năm thành lập VKSND TP. Cần Thơ. 

leftcenterrightdel
  Các đồng chí lãnh đạo VKSND 2 cấp TP. Cần Thơ dự Lễ dâng hương, dâng hoa lên Bác.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Thanh Từng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ; các đồng chí Phó Viện trưởng; lãnh đạo các phòng cùng lãnh đạo 9 đơn vị VKSND các quận, huyện.

Tại buổi Lễ, Ban cán sự đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ, lãnh đạo VKSND TP. Cần Thơ và các các đồng chí là thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Viện trưởng VKSND quận, huyện trang trọng dành một phút mặc niệm và thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương để tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; tưởng nhớ đến đồng chí Hoàng Quốc Việt - Người Viện trưởng đầu tiên của ngành KSND; các vị tiền nhân của Ngành, các anh hùng dân tộc, các chiến sỹ cách mạng đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cùng ngày, tại Hội trường trụ sở VKSND TP. Cần Thơ đã diễn ra Chương trình họp mặt kỷ niệm 63 năm thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2023) và 47 năm thành lập VKSND TP. Cần Thơ. Dự chương trình họp mặt có lãnh đạo Viện, công chức và người lao động thuộc VKSND hai cấp TP. Cần Thơ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Thanh Từng -  Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu ôn lại truyền thống 63 năm xây dựng và trưởng thành của ngành KSND và 47 năm thành lập VKSND TP. Cần Thơ, đồng chí Phạm Thanh Từng - Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ gửi lời cảm ơn chân thành đến các thế hệ lãnh đạo, công chức, người lao động thuộc VKSND hai cấp TP. Cần Thơ đã nghỉ hưu và đang công tác đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành KSND TP. Cần Thơ.

Qua đó, nhân dịp kỷ niệm 63 năm thành lập ngành KSND (26/7/1960 - 26/7/2023) và 47 năm thành lập VKSND TP. Cần Thơ, đồng chí Phạm Thanh Từng đề nghị công chức và người lao động thuộc Viện kiểm sát hai cấp tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, bám sát nhiệm vụ chính trị, tăng cường công tác phối hợp; tiếp tục học tập và thực hành tốt lời dạy của Bác Hồ đối với cán bộ kiểm sát phải “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”; tiếp tục giữ vững kỷ luật, kỷ cương; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kiên quyết đấu tranh, không để xảy ra tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; xây dựng con người Cần Thơ: “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch”; phấn đầu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Trần Ngọc Thảo, Chuyên viên Phòng 2, VKSND thành phố Cần Thơ phát biểu cảm tưởng.

Đại diện cho công chức trẻ của VKSND. TP Cần Thơ phát biểu cảm tưởng, đồng chí Trần Ngọc ThảoChuyên viên Phòng 2 cảm thấy rất tự hào vì mình là một công chức của ngành Kiểm sát. Mặc dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng bản thân luôn tự hứa sẽ kiên trì theo đuổi con đường mà mình đã chọn.

Đồng chí cũng luôn mong muốn có thể dùng trí tuệ và sức trẻ của mình để tiếp bước cha anh, đưa ngành Kiểm sát nhân dân ngày một lớn mạnh hơn, khẳng định được uy tín và vị thế của Ngành trong hệ thống các cơ quan nhà nước,...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Thanh Từng - Viện trưởng VKSND TP. Cần Thơ trao quyết định khen thưởng cho Đoàn Thể thao VKSND TP. Cần Thơ.

Trong chương trình họp mặt, Đồng chí Viện trưởng đã có quyết định khen thưởng đột xuất cho Đoàn Thể thao cùng các vận động viên có thành tích tốt tại Hội thao của ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023 diễn ra tại TP. Đà Nẵng vừa qua.

leftcenterrightdel
  Lãnh đạo, công chức, người lao động VKSND hai cấp TP. Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm kỷ niệm 63 năm thành lập Ngành.
Đức Hải - Hải Yến - Bảo Anh