leftcenterrightdel
 Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức tọa đàm nhân dịp 63 năm thành lập ngành Kiểm sát nhân dân.

Chủ trì Tọa đàm có đồng chí Lương Phúc Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh; Các Ủy viên Ban cán sự Đảng, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh: Nguyễn Huy Thắng, Nguyễn Mai Thúy, Đặng Đình Vang, Nguyễn Văn Minh… Tham dự toạ đàm có các Trưởng phòng, Viện trưởng VKSND các huyện, các tổ chức, đoàn thể VKSND hai cấp…cùng 124 đoàn viên VKSND hai cấp.

Tọa đàm với chủ đề “Đoàn thanh niên ngành Kiểm sát Quảng Ninh – Vinh dự, khát vọng và trách nhiệm” do Ban Cán sự Đảng VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 63 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Qua đó, nhằm khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, công chức trẻ hăng hái thi đua, có chí hướng phấn đấu, góp phần xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và ngành Kiểm sát Quảng Ninh nói riêng ngày càng phát triển.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lưu Đức Anh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND tỉnh Quảng Ninh báo cáo về công tác đoàn tại Tọa đàm.

Đây cũng là dịp để Ban Cán sự đảng, lãnh đạo VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ninh tiếp tục nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của cán bộ trẻ trong công tác cũng như trong cuộc sống để có kế hoạch, định hướng giáo dục về tư tưởng, đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức trẻ phát huy năng lực, sở trường, đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Ngành.

Tại buổi toạ đàm, đồng chí Lưu Đức Anh, Phó Bí thư Đoàn thanh niên VKSND tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian qua. Theo đó, thông qua các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, vai trò của đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh Quảng Ninh ngày càng được phát huy, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và tự khẳng định sức trẻ, tính sáng tạo trong các hoạt động của Đoàn Thanh niên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận được nhiều câu hỏi từ các đoàn viên thanh niên VKSND hai cấp tỉnh Quảng Ninh.

Hàng năm, các đoàn viên hai cấp đều tham gia đăng ký “chiến sỹ thi đua” với nhiều đề tài sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát và luôn chủ động đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc chuyên môn. Luôn sáng tạo trong học tập, nghiên cứu, tiếp cận các luật tư pháp, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp cũng như các khâu công tác thống kê, báo cáo.

Đặc biệt, Đoàn viên thanh niên hai cấp đã hưởng ứng rất nhiệt tình phong trào “Thanh niên với chuyển đổi số”, không chỉ với ý nghĩa là 1 cuộc vận động của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh mà còn với mục tiêu, nhiệm vụ góp phần thực hiện chủ trương lớn của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, đó là hướng tới xây dựng “Viện kiểm sát số, Viên kiểm sát điện tử”.

Tại Tọa đàm, các đoàn viên trẻ của VKSND tỉnh Quảng Ninh đã đặt nhiều câu hỏi với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKNSD tỉnh Quảng Ninh về cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyên môn, nhiệm vụ, cách cân bằng giữa cuộc sống và công việc…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình công tác với các đoàn viên, cán bộ trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh.

Tọa đàm diễn ra sôi nổi, bổ ích với những chia sẻ của lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tỉnh Quảng Ninh về kiến thức, kinh nghiệm trong quá trình học tập, rèn luyện và công tác, qua đó định hướng cho các đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ ngành Kiểm sát Quảng Ninh tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, không ngừng học tập,  rèn luyện để nâng cao năng lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Lương Phúc Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Kiểm sát rất nặng nề. Để đáp ứng được sự mong đợi của Đảng, Nhà nước và nhân dân, toàn Ngành phải có biện pháp đổi mới, tư duy đột phá, trong đó, Đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng tiên phong, nhất là trong việc cập nhật những kiến thức mới, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới và sáng tạo.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ Kiểm sát, đó là “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, đồng chí Lương Phúc Sơn mong rằng, các đoàn viên thanh niên ngành Kiểm sát Quảng Ninh sẽ ra sức học tập, rèn luyện, luôn khát khao đóng góp, phấn đấu, cống hiến, để xây dựng ngành Kiểm sát ngày càng vững mạnh và phát triển.

Một số hình ảnh của buổi Tọa đàm: 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Hưng - Thịnh