Tham dự chương trình có đồng chí: Phan Văn Kỷ - Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Phó Bí thư Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Điện Biên. Tham dự Chương trình còn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; đại diện cấp ủy chi bộ trực thuộc Đảng bộ VKSND tỉnh Điện Biên cùng toàn thể các đoàn viên, thanh niên thuộc VKSND hai cấp tỉnh Điện Biên.

Với Chủ đề “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Đoàn thanh niên để định hướng đoàn viên, thanh niên rèn luyện bản lĩnh, trí tuệ; phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới và khơi dậy khát vọng cống hiến”, tại Hội nghị, đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc và điều hành nội dung học tập bài phát biểu của Viện trưởng VKSND tối cao. 

Có tất cả 5/15 bài tham luận được đoàn viên, thanh niên tham luận tại Hội nghị. Các tham luận tập trung vào các nội dung “Xây dựng lý tưởng và xác định phương pháp phù hợp đối với đoàn viên, thanh niên; Ý thức về bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp; Xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên...

leftcenterrightdel
Đồng chí Vi Văn Hải – Phó Viện trưởng, VKSND tỉnh Điện Biên phát biểu tại Hội Nghị.

Các bài tham luận đều có chất lượng cao, mang tính xây dựng đối với ngành. Nổi bật như: Tham luận Xây dựng lý tưởng của người trẻ “Làm nhiều hơn mức lương được trả” của đoàn viên, thanh niên huyện Tủa Chùa; Tham luận “Xây dựng lý tưởng và xác định phương pháp phù hợp đối với đoàn viên, thanh niên ngành Kiểm sát nhân dân” của VKSND huyện Điện Biên… Thông qua Hội nghị đã khơi dậy tinh thần cống hiến, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong học tập và tu dưỡng, rèn luyện, phục vụ quá trình công tác của mỗi đoàn viên, thanh niên ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên.  

Tại cuộc “Đối thoại của Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên với thanh niên ngành KSND tỉnh Điện Biên”, đã có 39 câu hỏi của đoàn viên, thanh niên các đơn vị gửi đến đồng chí Viện trưởng. Các câu hỏi được tập trung ở 4 nhóm chính: Câu hỏi về hoạt động của đoàn thanh niên gồm 11 câu hỏi; Câu hỏi về đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đoàn viên, gồm 11 câu hỏi; Câu hỏi về kỹ năng, nghiệp vụ, gồm 10 câu hỏi; Câu hỏi về chia sẻ, cảm nhận của viện trưởng về công tác đoàn: gồm 7 câu hỏi.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Văn Kỷ tham gia đối thoại với đoàn viên, thanh niên VKSND hai cấp tỉnh Điện Biên.

Với tinh thần xây dựng, thẳng thắn, cởi mở, chân tình, đoàn viên thanh niên đã mạnh dạn đặt câu hỏi, nêu lên tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với Lãnh đạo VKSND tỉnh.

Đồng chí Viện trưởng đã đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên VKSND hai cấp tỉnh Điện Biên đối với các vấn đề được quan tâm như: nhu cầu và định hướng phát triển của cấp ủy đối với cán bộ trẻ; cơ chế điều động, biệt phái các cán bộ trẻ; việc tạo điều kiện cho cán bộ trẻ nghiên cứu, học tập, trau dồi kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ…. 

leftcenterrightdel
Tập thể lãnh đạo VKSND tỉnh chụp ảnh cùng đại diện đoàn viên, thanh niên VKSND hai cấp tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Điện Biên cũng chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi nói về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, rèn luyện, tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như việc tham gia hoạt động phong trào đoàn thể.

Đồng chí mong muốn, các đoàn viên, thanh niên VKSND hai cấp tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người cán bộ kiểm sát, học tập thế hệ đi trước và bằng tuổi trẻ và sự nhiệt huyết, hãy cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành, xứng đáng với 10 chữ vàng mà Bác Hồ đã dành cho ngành kiểm sát “Công minh – Chính trực – Khách quan – Thận trọng – Khiêm tốn”.

 

Văn Hải - Trọng Thắng