Chiều 20/6/2023, VKSND cấp cao tại TP HCM (Viện cấp cao 3) đã tổ chức hội nghị biểu dương, tôn vinh các phóng viên báo chí và cộng tác viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền về Ngành Kiểm sát nhân dân dịp chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Trung gửi lời chúc mừng đến phóng viên, cộng tác viên, người làm báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Dự hội nghị có ông Đặng Mạnh Trung - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP HCM; Phó Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam Đào Kim Phú.

Về phía Viện cấp cao 3 có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng Viện cấp cao 3; các đồng chí Phó Viện trưởng… và phóng viên các báo đài.

Theo Viện cấp cao 3, đây là lần đầu tiên đơn vị biểu dương, tôn vinh, khen thưởng và khích lệ đối với những cá nhân tiêu biểu đã tham gia viết tin, bài về các hoạt động của Viện cấp cao 3 và của Ngành Kiểm sát nhân dân đăng trên trang thông tin điện tử của Viện cấp cao 3 và các trang báo, đài khác, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền của Ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng thời, tôn vinh và gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới những người làm báo nhân dịp Chào mừng kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Trung trao Giấy khen cho Báo Bảo vệ pháp luật và Văn phòng VKSND cấp cao tại TP HCM do có nhiều đóng góp tuyên truyền về hoạt động của Viện cấp cao 3 và Ngành kiểm sát nhân dân.

Đồng thời khuyến khích, động viên các cá nhân tham gia viết tin, bài tuyên truyền về các hoạt động của Viện cấp cao 3 nói riêng và của Ngành Kiểm sát nhân dân nói chung; tạo điều kiện cho các phóng viên, cộng tác viên gặp gỡ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng viết báo, chụp ảnh, sản xuất video.

Việc tôn vinh và khen thưởng cũng nhằm khích lệ, tạo động lực cho các cá nhân tích cực tham gia viết tin, bài tuyên truyền về Ngành Kiểm sát nhân dân trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, người làm báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Những Phóng viên tiêu biểu đã tham gia viết tin, bài về các hoạt động của Viện cấp cao 3 và của Ngành Kiểm sát nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Đình Trung cho biết báo chí là một công cụ sắc bén của Đảng, báo chí Cách mạng Việt Nam luôn luôn đồng hành cùng đất nước, từ phong trào tổng khởi nghĩa, cuộc kháng chiến thống nhất đất nước cũng như sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

“Trong thời gian vừa qua phóng viên các cơ quan báo chí đã quan tâm, thông tin về Ngành kiểm sát nhân dân để xã hội hiểu hơn về chức năng nhiệm vụ, thuận lợi, kết quả đạt được cũng như những khó khăn, hạn chế để ngày càng hoàn thiện hơn. Đó là đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí giúp cho Ngành kiểm sát nói chung và Viện cấp cao 3 nói riêng”, Viện trưởng VKSND cấp cao tại TP HCM nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM cũng đã thay mặt Ban cán sự đảng, tập thể Lãnh đạo Viện và cán bộ, công chức VKSND TP HCM gửi lời chúc sức khỏe đến Ban biên tập, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên và người lao động của Báo Bảo vệ pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa gửi lời chúc sức khỏe đến Ban biên tập, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên và người lao động của Báo Bảo vệ pháp luật.

Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa chúc Báo Bảo vệ pháp luật luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và của Ngành kiểm sát nhân dân. Đồng thời, mong muốn mối quan hệ giữa VKSND TP HCM với Báo Bảo vệ pháp luật ngày càng gắn kết bền chặt, phối hợp tuyên truyền về hoạt động, kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND TP HCM.

Thay mặt Văn phòng đại diện phía Nam tại TP HCM, đồng chí Trần Thanh Sơn khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khẳng định vai trò, vị thế là cơ quan ngôn luận uy tín của VKSND tối cao. Đồng thời, cũng gửi lời cảm ơn đến VKSND TP HCM trong công tác phối hợp, hỗ trợ, chia sẻ thông tin và sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa mối quan hệ trong công tác tuyên truyền về hoạt động, hình ảnh của người cán bộ Kiểm sát đến với nhân dân./.

Phi Sơn - Đại Lánh