Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngành Kiểm sát Hà Tĩnh đã làm tốt công tác tuyên truyền cán bộ, công chức, người lao động thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, cài đặt phần mềm Bluezone trên thiết bị cá nhân, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế và có nhiều hoạt động hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh về ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19, các đơn vị VKSND hai cấp tỉnh Hà Tĩnh đã vận động toàn thể công chức, người lao động trong đơn vị tự nguyên đóng góp mỗi người một ngày lương với tổng số tiền hơn 45 triệu đồng, đồng thời tích cực nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Tĩnh trao tiền ủng hộ (ảnh VKSHT).

Bên cạnh đó, khi diễn biến dịch phức tạp, đã có rất nhiều nghĩa cử cao đẹp của công chức, người lao động trong ngành. Nhiều đơn vị đã kịp thời động viên, chia sẻ, trực tiếp thăm hỏi, động viên trao quà bằng hiện vật trị giá gần 30 triệu đồng cho các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch.

Tại địa bàn TP Hà Tĩnh, Công đoàn và Chi đoàn thanh niên VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã trực tiếp hỗ trợ: nước uống, sữa, mỳ tôm và một số thực phẩm khác cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại 6 chốt trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh và Trạm Y tế phường Nguyễn Du.

leftcenterrightdel
 Trao tặng quà ủng hộ chốt chống dịch (ảnh VKSHT).

VKSND TP Hà Tĩnh đã trực tiếp trao một số trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu như: Trao tặng 200 khẩu trang y tế N95 và đồ bảo hộ phòng chống dịch COVID-19 cho phường Thạch Quý, phường Nguyễn Du; trao tặng nước uống tới các cán bộ, chiến sỹ tại một số điểm chốt làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.

Ngoài ra, nhằm động viên tinh thần cho các em thiếu nhi thuộc diện F1 đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, Viện kiểm sát nhân dân thành phố đã phối hợp với Thành đoàn Hà Tĩnh tổ chức trao tặng 27 suất quà gồm: sữa, bánh kẹo và sách truyện tranh cho các em tại khu cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
 Tặng quà điểm chốt khu cách ly (ảnh VKSHT).

Tại huyện Can Lộc và Nghi Xuân, Lãnh đạo và công chức đơn vị VKSND huyện đã trực tiếp đến các địa điểm cách ly tập trung trên địa bàn huyện và điểm xét nghiệm nhanh tại Hội trường UBND huyện để hỗ trợ sữa, nước uống, xịt khuẩn và một số thực phẩm khác cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch cũng như những người dân đang bị cách ly tại các điểm cách ly của huyện.

Tại huyện Kỳ Anh, Lộc Hà và Hương Sơn, lãnh đạo, công chức đơn vị VKSND huyện đã trao tặng 122 suất cơm cho cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên đang trực tiếp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện và những người dân đi từ vùng dịch về đang cách ly tại khu cách ly xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh và xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn.

leftcenterrightdel
 Tự tay làm những suất cơm nghĩa tình (ảnh VKSHT)

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Thủ trưởng chuyên môn phối hợp với Công đoàn cơ quan VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã vận động cán bộ, đoàn viên trong cơ quan ủng hộ hàng hóa hoặc kinh phí để mua các hàng hóa, nhu yếu phẩm và đã trực tiếp điểm tiếp nhận của Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh trao tặng một số thực phẩm là đậu phộng, cá khô, tép khô trị giá hơn 5 triệu đồng chia sẻ đến Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

Những việc làm thiết thực này vừa thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” vừa thể hiện trách nhiệm của từng cá nhân, sự đoàn kết, chung tay của công chức, người lao động ngành Kiểm sát Hà Tĩnh cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19.

Trần Nga - VKSND Hà Tĩnh