leftcenterrightdel
 Tổ thẩm định liên ngành số 1 họp xét đặc xá tại Công an tỉnh Sơn La năm 2021.

Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Thượng tá Bùi Tuấn Anh – Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La.

Theo đó, triển khai công tác đặc xá theo Quyết định số 1161/2021/QĐ-CTN ngày 30/6/2021 của Chủ tịch nước về đặc xá; hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá; kế hoạch của Bộ Công an và các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về công tác đặc xá năm 2021, Công an tỉnh Sơn La đã khẩn trương rà soát, lập danh sách những phạm nhân có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề nghị đặc xá năm 2021. 

Tại buổi làm việc, Tổ thẩm định liên ngành số 01 đã tiến hành thẩm định hồ sơ đề nghị đặc xá năm 2021 của Công an tỉnh Sơn La theo đúng thủ tục, đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, chặt chẽ, theo quy định của Luật Đặc xá, đúng tinh thần Quyết định của Chủ tịch nước và Hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá. Tiến hành rà soát kỹ không để lọt những người không đủ điều kiện vào danh sách đề nghị đặc xá và không để sót những người có đủ điều kiện nhưng không được đề nghị đặc xá.

leftcenterrightdel
Thượng tá Bùi Tuấn Anh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, Trưởng tiểu ban Chỉ đạo công tác đặc xá Công an tỉnh Sơn La năm 2021 báo cáo kết quả rà soát các trường hợp yêu cầu thẩm định, xét đặc xá năm 2021.

Đợt đặc xá lần này được thực hiện trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Tổ công tác liên ngành số 1 yêu cầu Công an tỉnh Sơn La bên cạnh làm tốt công tác đặc xá, cần phải làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh lây lan vào các cơ sở giam giữ.../.

Mạnh Tùng