Đồng chí Phan Văn Tâm, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10), VKSND tối cao chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có Kiểm sát viên VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo, công chức một số đơn vị có liên quan thuộc VKSND tối cao gồm: Vụ 7, Vụ 11, Vụ 14, Thanh tra; lãnh đạo và toàn thể công chức Vụ 3, Vụ 5, Vụ 9, Vụ 10; đại diện lãnh đạo Viện và công chức có liên quan thuộc VKSND TP Hà Nội, các VKSND cấp cao, VKSND cấp tỉnh, VKSND cấp huyện…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Văn Tâm phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nối điểm cầu chính tại Hội trường trụ sở VKSND tối cao đến các điểm cầu trong toàn ngành KSND.

Tại hội nghị, các báo cáo viên là bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng Cục quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường; bà Phạm Thị Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Đăng ký đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã truyền đạt nội dung pháp luật về đất đai.

leftcenterrightdel
 Bà Hoàng Thị Vân Anh, Vụ trưởng Vụ Chính sách và Pháp chế, Tổng Cục quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường trình bày chuyên đề tại hội nghị.
leftcenterrightdel
  Bà Phạm Thị Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Đăng ký đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường truyền đạt nội dung tại hội nghị.

Theo đó, các nội dung tập trung vào nhóm chính sách về giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; về nguyên tắc định giá đất; việc đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận; việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp; việc giải quyết tranh chấp và xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai…

Hội nghị cũng nghe các báo cáo viên trả lời những câu hỏi của VKSND các địa phương trong quá trình giải quyết vụ án, vụ việc có liên quan đến lĩnh vực đất đai.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cảm ơn các báo cáo viên đến từ Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đến chia sẻ, truyền đạt những nội dung hữu ích về pháp luật đất đai đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, Kiểm sát viên trong ngành KSND.

Đánh giá cao nội dung, ý nghĩa của hội nghị, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, thời gian tới VKSND tối cao tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của các chuyên gia để trang bị thêm kiến thức, sự hiểu biết trong lĩnh vực này cho đội ngũ cán bộ, công chức trong Ngành.

Từ nội dung được các báo cáo viên truyền đạt, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn đề nghị sau hội nghị tập huấn, Vụ 10 tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu xây dựng tập tài liệu Hỏi - Đáp những nội dung liên quan pháp luật về đất đai, nhất là việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND trong lĩnh vực này.

Đồng thời, Viện kiểm sát các địa phương cần chủ động tăng cường phối hợp với các cơ quan quản lý đất đai, chính quyền địa phương nhằm giúp cho công tác trong lĩnh vực này của VKSND ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.

P.V