leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đình Duyệt, Viện trưởng VKSND huyện Đoan Hùng phát biểu tại buổi tập huấn. 

Thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đoan Hùng cũng như phối hợp kiểm tra, xác minh việc tiếp nhận, kiểm tra, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm của Công an cấp xã, VKSND huyện Đoan Hùng nhận thấy, công tác này vẫn còn tồn tại một số vi phạm, thiếu sót, đặc biệt, đội ngũ Điều tra viên Công an cấp xã mới được bổ nhiệm còn nhiều lúng túng trong thực hiện nhiệm vụ trên.

Do đó, VKSND huyện Đoan Hùng đã phối hợp với Công an huyện Đoan Hùng tổ chức buổi tập huấn cho Công an cấp xã về công tác trên. Tham gia buổi tập huấn có Lãnh đạo, Kiểm sát viên, chuyên viên công tác tại bộ phận hình sự của VKSND huyện Đoan Hùng và của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Đoan Hùng, cùng các Trưởng Công an xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Văn Xâm, Trưởng Công an huyện Đoan Hùng phát biểu tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Viện trưởng VKSND huyện Đoan Hùng Nguyễn Đình Duyệt đã đánh giá cao với những nỗ lực của Công an cấp xã trong thời gian vừa qua, đồng thời, thẳng thắn chỉ ra thực trạng, nhận diện các dạng vi phạm mà Công an cấp xã thường mắc phải trong quá trình thực hiện. Đồng chí cũng lắng nghe và trao đổi về những khó khăn, vướng mắc mà Công an cấp xã đang gặp phải, từ đó đưa ra giải đáp, chỉ dẫn các quy định của pháp luật có liên quan.

leftcenterrightdel
 Buổi tập huấn đã giúp Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an cấp xã có được những kiến thức, kinh nghiệm tốt. 

Cũng tại buổi tập huấn, Viện trưởng VKSND huyện Đoan Hùng đề nghị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nếu có khó khăn, vướng mắc thì chủ động trao đổi với các Kiểm sát viên phụ trách địa bàn cũng như báo cáo Lãnh đạo để có phương thức thực hiện.

Kết thúc buổi tập huấn, đồng chí Phạm Văn Xâm, Trưởng Công an huyện Đoan Hùng đã gửi lời cảm ơn đến các Lãnh đạo, Kiểm sát viên VKSND huyện Đoan Hùng trong việc phối hợp tập huấn cũng như phối hợp công tác, giúp Cơ quan Cảnh sát điều tra và Công an cấp xã có được những kiến thức, kinh nghiệm, hướng dẫn bổ ích để thực hiện tốt, hiệu quả nhiệm vụ được giao.

 

Nguyễn Phương Anh