Tham dự buổi Lễ có các thành viên Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát cùng tập thể Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Theo báo cáo, Tạp chí Khoa học Kiểm sát là cơ quan báo chí thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, được hoạt động theo Giấy phép hoạt động báo chí in số 415/GP-BTTTT ngày 30/9/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Tạp chí là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ kiểm sát, phương pháp, kỹ năng đào tạo cán bộ, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong và ngoài ngành Kiểm sát nhân dân; đồng thời, thông tin, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học pháp lý trong và ngoài nước.

Tháng 1/2014, Tạp chí Khoa học Kiểm sát đã phát hành số đầu tiên với tần suất 1 số/1 quý. Từ năm 2016 xuất bản với tần suất 2 tháng/1 số. Từ năm 2019, ngoài 6 số Tạp chí định kỳ, Tạp chí Khoa học Kiểm sát được Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý cho xuất bản thêm các số chuyên đề để phục vụ nhu cầu công bố các công trình nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và các nhà nghiên cứu.

Tính đến ngày 15/11/2021, Tạp chí Khoa học Kiểm sát đã tiếp nhận 1.165 bài viết thuộc các lĩnh vực liên quan đến ngành Luật và công tác kiểm sát, đã duyệt đăng 522 bài (chiếm tỉ lệ gần 45%). Tạp chí đã xuất bản được 50 kỳ với số lượng phát hành khoảng 1.000 - 2.500 bản/kỳ trên phạm vi cả nước.

Tại buổi Lễ, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã công bố Quyết định số 828/QĐ-T2 về việc thành lập Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát. Theo đó, Hội đồng biên tập gồm có 19 thành viên là các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài ngành Kiểm sát do TS. Nguyễn Huy Tiến, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao làm Chủ tịch Hội đồng; TS. Phan Văn Tâm, Kiểm sát viên cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

leftcenterrightdel
Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát gồm 19 thành viên do TS. Nguyễn Huy Tiến, Kiểm sát viên VKSND tối cao, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao làm Chủ tịch Hội đồng.

Ngoài ra, các Uỷ viên Hội đồng là các đồng chí trong Ban Giám hiệu Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện Hội đồng chức danh Giáo sư ngành Luật học, Hội đồng Giáo sư nhà nước; Đại học Ngoại thương; Học viện Cảnh sát nhân dân; TAND tối cao; Học viện Toà án; Đại học Quốc gia Hà Nội; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng nêu rõ, sau 8 năm hoạt động, từ một Tạp chí non trẻ, hiện nay Tạp chí Khoa học Kiểm sát đã dần khẳng định được vị thế và chất lượng của mình trong hệ thống tạp chí khoa học nói chung và tạp chí khoa học chuyên ngành luật nói riêng.

Với sự tham gia của Hội đồng biên tập Tạp chí Khoa học Kiểm sát là các nhà khoa học trong và ngoài ngành Kiểm sát nhân dân với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, theo đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đây là niềm vinh dự cho Tạp chí nói riêng và cho Nhà trường, cho ngành Kiểm sát nói chung, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng, uy tín và vị thế của Tạp chí Khoa học Kiểm sát. VKSND tối cao trân trọng sự quan tâm tham gia Hội đồng của các nhà khoa học.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng phát biểu. 

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến, Chủ tịch Hội đồng cũng đã nêu lên một số nội dung định hướng phát triển Tạp chí Khoa học Kiểm sát trong thời gian tới liên quan đến hoạt động của Hội đồng biên tập, về nội dung của Tạp chí và về mục tiêu xây dựng, phát triển Tạp chí.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh, cần xác định phát triển Tạp chí Khoa học Kiểm sát là góp phần phát triển năng lực nghiên cứu khoa học kiểm sát cho chính Nhà trường và cho ngành Kiểm sát nhân dân, để Trường thực sự trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu có chất lượng cao, đáp ứng nguồn nhân lực cho ngành Kiểm sát và cho xã hội.

Đắc Thái