leftcenterrightdel
 

Cùng dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Cuba sang thăm và làm việc tại Việt Nam, trong đó có VKSND tối cao, đồng thời chúc chuyến công tác của đoàn thành công tốt đẹp.

Điểm lại mối quan hệ đặc biệt, hữu nghị truyền thống, tình đồng chí anh em giữa hai nước Việt Nam và Cuba trong những năm qua, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cho rằng, trải qua thời gian, mối quan hệ này ngày càng được củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực tư pháp, pháp luật.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Silveira Martinez

Trong mối quan hệ đó, ngành Kiểm sát hai nước cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác vào năm 2013. Năm 2019, Viện kiểm sát tối cao hai nước cũng đã ký Chương trình Hợp tác 2 năm giai đoạn 2019-2020. Hai Ngành thường xuyên trao đổi các đoàn sang thăm và làm việc, hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, tổ chức các hội thảo, hội nghị… Điều này góp phần giúp cho quan hệ hợp tác giữa hai Ngành có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt những kết quả tích cực.

Giới thiệu đến đoàn một số nét khái quát về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp trong đó có VKSND cũng như công cuộc cải cách tư pháp ở Việt Nam hiện nay, đồng chí Phó Viện trưởng đồng thời khẳng định, Việt Nam trong đó có VKSND tối cao sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong xây dựng, thực thi pháp luật của mình đối với Cuba cũng như học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ phía Cuba để áp dụng hiệu quả trong thực tiễn xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.

Với sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao tin tưởng gian tới, sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước, giữa VKSND tối cao Việt Nam và Bộ Tư pháp Cuba sẽ ngày càng được tăng cường và phát triển hơn.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tặng quà lưu niệm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Silveira Martinez

Tại buổi tiếp, đồng chí Oscar Manuel Silveira Martinez, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba phát biểu cảm ơn sự tiếp đón và những tình cảm đồng chí anh em mà Lãnh đạo VKSND tối cao Việt Nam đã dành cho đoàn.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, giữa ngành Kiểm sát hai nước, đồng chí Oscar Manuel Silveira Martinez cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc lần này của đoàn tại Việt Nam là nhằm góp phần thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước Việt Nam - Cuba.

leftcenterrightdel
Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm 

Tại buổi tiếp, đồng chí Oscar Manuel Silveira Martinez cũng đã thông tin về việc Cuba đang triển khai thi hành Hiến pháp mới được thông qua cũng như một số kết quả đạt được trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan tư pháp, pháp luật và Bộ Tư pháp Cuba.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Cuba Oscar Manuel Silveira Martinez bày tỏ tin tưởng, thời gian tới, sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp, pháp luật hai nước sẽ ngày càng được tăng cường và đạt nhiều kết quả tốt hơn, từ đó góp phần giúp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Cuba ngày càng gắn bó, bền chặt.

V.T