leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Văn Thìn, sinh năm 1928, nguyên Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao, trú tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Năm 1948, đồng chí Nguyễn Văn Thìn được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương theo quyết định của Đảng ủy Trung đoàn 120 Bình Định.

Tháng 10/1976, đồng chí Nguyễn Văn Thìn được Trung ương điều về Hà Nội, nhận nhiệm vụ công tác tại  VKSND tối cao. Năm 1982, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao và công tác tại đây cho đến năm 1996.

Ghi nhận những cống hiến của đồng chí Nguyễn Văn Thìn, Đảng, Nhà nước đã trao tặng đồng chí nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương chiến thắng hạng Ba, Huân chương kháng chiến chống Mỹ  hạng Nhất, Huy hiệu kháng chiến, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thìn, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao xúc động khi được trao tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng.

Tại Lễ trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành, thay mặt Thành ủy Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên, gia đình, mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của chi bộ, đảng bộ các phường, Đảng bộ quận Đống Đa và toàn Đảng bộ thành phố. Qua đó, thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những đóng góp quan trọng của các bác, các đồng chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong đợt này, quận Đống Đa có 460 đảng viên được trao Huy hiệu Đảng; Có 22 đảng viên lão thành được trao Huy hiệu 70 năm, 75 năm (trong đó 18 đảng viên lão thành được trao Huy hiệu 75 năm và 4 đảng viên lão thành được trao Huy hiệu 70 năm).

 

Hoài Thu