Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, đại diện Lãnh đạo 22 đơn vị thuộc VKSND tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hồng - Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Phú Thọ báo cáo kết quả việc thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ mà Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Thọ đạt được trong 10 tháng năm 2023, đồng thời đánh giá sơ bộ những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, đề ra phương hướng và giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu trong các tháng cuối năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Bằng - Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị.

Thông qua những kết quả đã đạt được, Lãnh đạo các đơn vị đã tham luận tập trung chủ yếu vào việc đưa ra lộ trình cụ thể cũng như các định hướng để hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ; những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn, đồng thời tiếp thu các ý kiến chỉ đạo về việc thực hiện nhiệm vụ của Ngành KSND nói chung và của VKSND tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Bằng - Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Thọ yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ theo kế hoạch.

Lãnh đạo các đơn vị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Gắn trách nhiệm cá nhân Kiểm sát viên đối với các vụ án mà Toà tuyên không phạm tội, đình chỉ miễn trách nhiệm hình sự cũng như các vụ án bị sửa, hủy có lỗi của Kiểm sát viên, các đơn vị cần gửi đầy đủ, kịp thời các bản án, quyết định của Toà án cùng cấp đến Viện kiểm sát cấp tỉnh và VKSND cấp cao tại Hà Nội theo quy định.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Bên cạnh đó, kịp thời khen thưởng, biểu dương những đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc, đột xuất trong thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị, các Kiểm sát viên phải chủ động rà soát, đôn đốc các vụ việc tạm đình chỉ trong lĩnh vực hình sự, các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại đang tạm đình chỉ để giải quyết dứt điểm góp phần giảm số lượng án tạm đình chỉ.

Ngoài ra, tập trung ban hành kiến nghị đặc biệt là các kiến nghị phòng ngừa để hoàn thành chỉ tiêu theo hướng thực chất và hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Phú Thọ tặng quà lưu niệm VKSND huyện Tam Nông nhân dịp khánh thành trụ sở mới.
P.V