Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Thanh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ VKSND tỉnh đã thông qua Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ sở và thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của VKSND tỉnh Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Thanh, Trưởng ban thực hiện Quy chế dân chủ VKSND tỉnh Thanh Hóa  thông qua báo cáo (ảnh: Ngọc Hải) 

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến thảo luận về thực hiện quy chế dân chủ của VKSND 2 cấp trong việc thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp đồng thời đánh giá cao thời gian gần đây VKSND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các cuộc thi “Kỹ năng viết cáo trạng”, thi “Kỹ năng viết luận tội”... và nhiều cuộc thi khác đã góp phần nâng cao năng lực công tác cho kiểm sát viên và cán bộ của ngành. Trên tinh thần thực hiện quy chế dân chủ, Thủ trưởng các đơn vị sẽ công khai kết quả thi và xem đây là kênh tham khảo cần thiết để làm công tác cán bộ....

Những năm qua VKSND 2 cấp Thanh Hóa đã thực hiện quy chế dân chủ trong nội bộ đơn vị về quán triệt, phổ biến các văn bản của Đảng, của Nhà nước, của Ngành đến công chức, viên chức và người lao động nghiêm túc.

Đã ban hành, bổ sung, sửa đổi các quy chế, quy định về công tác tổ chức cán bộ và công tác quản lý tài chính. Dân chủ trong thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp.  Dân chủ trong quan hệ giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức....

leftcenterrightdel
Các đại biểu dự Hội nghị (ảnh: Ngọc Hải) 
 
leftcenterrightdel
Viện trưởng Lê Văn Đông khuyến khích các đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến quy chế dân chủ của đơn vị khi mình chưa hiểu (ảnh Ngọc Hải) 

Viện trưởng Lê Văn Đông cho rằng: Hội nghị này thực chất là nâng cao việc thực hiện quy chế dân chủ đối với lãnh đạo và các Trưởng, Phó Trưởng phòng của VKSND 2 cấp. Theo đó, công chức, viên chức và người lao động của Ngành sẽ hiểu thêm về quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện quy chế dân chủ tại đơn vị mà mình công tác, từ đó, cán bộ của VKSND 2 cấp sẽ cởi mở trong giao tiếp, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn.  

Phạm Ngọc