Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Khoa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam; đồng chí Hà Phước Phú, Chi cục phó Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, đại diện của tổ chức WWF Việt Nam và 60 đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm lâm viên đang công tác trên tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hội nghị tập huấn diễn ra trong vòng 2 ngày (từ 29 - 30/6/2023). Tại Hội nghị, Kiểm sát viên Phòng 3 VKSND tỉnh Quảng Nam đã trình bày các chuyên đề về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình thụ lý, kiểm sát việc giải quyết tin báo, nguồn tin về tội phạm trong lĩnh vực Lâm nghiệp và Động vật hoang dã; Chuyên đề Khám nghiệm hiện trường trong vụ án Lâm nghiệp và Động vật hoang dã.

Cũng tại Hội nghị, Báo cáo viên của VKSND tỉnh Quảng Nam đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong việc phối hợp giữa Cơ quan Kiểm lâm và Viện kiểm sát trong quá trình xác minh, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố và những bất cập của BLHS và các quy định hiện hành.

Hội nghị đã có phần thảo luận, trao đổi sôi nổi. Các đại biểu tham dự cũng đã cùng nhau trao đổi, thống nhất những vấn đề còn tồn đọng trong thời gian qua. Thông qua Hội nghị, các lực lượng có liên quan đã có thêm kỹ năng, kinh nghiệm trong việc xử lý các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm.

Hội nghị cũng góp phân nâng cao công tác phối hợp giữa lực lượng Kiểm sát viên và Kiểm lâm viên các huyện trong việc giải quyết vụ án hình sự Lâm nghiệp và Động vật hoang dã ngay từ giai đoạn tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm.

Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của rừng đối với đời sống xã hội, trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp, trách nhiệm bảo vệ rừng và động vật hoang dã, nguy cấp, quý, hiếm của nhân dân; tích cực trong việc bảo vệ môi trường giúp cân bằng sinh thái.

PV- VKSND tỉnh Quảng Nam