VKSND tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức Hội nghị liên ngành sơ kết 3 năm thi hành Thông tư liên tịch (TTLT) số 01/2020. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả triển khai thi hành TTLT số 01/2020 trong ngành KSND. Công tác phối hợp giữa Viện kiểm sát và các cơ quan có liên quan trong việc triển khai thi hành TTLT số 01/2020 và đề ra những giải pháp, kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ trong thời gian tới.

Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Hoài Nam – Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam, đồng chí Đặng Quốc Lộc - Chánh án TAND tỉnh Quảng Nam, Đại tá Ngô Văn Điền – Phó Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam, đồng chí Thái Nguyên Tuấn – Phó Thủ trưởng Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu VKSND tỉnh và trực tuyến đến các VKSND cấp huyện. Tại điểm cầu VKSND cấp huyện còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo liên ngành tố tụng cấp huyện.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Tỉnh – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đã báo cáo sơ kết đánh giá kết quả công tác triển khai, quán triệt thực hiện TTLT số 01/2020.

Qua 3 năm triển khai thực hiện, liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án 2 cấp tỉnh Quảng Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã làm tốt công tác phối hợp trao đổi thông tin, tình hình, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung theo quy định của TTLT số 01/2020, qua đó tạo chuyển biến tích cực trong công tác lập hồ sơ các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ thời gian gần đây bảo đảm đúng trình tự, thủ tục quy định.

Kết luận Hội nghị, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam đánh giá cao những kết quả, những chuyển biến tích cực mà liên ngành tố tụng 02 cấp và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã đạt được trong 3 năm thực hiện TTLT số 01/2020. Các cơ quan tố tụng đã làm tốt công tác trao đổi, phối hợp, phát hiện những tồn tại, hạn chế để từ đó có biện pháp khắc phục.

Để tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả TTLT số 01/2020 trong thời gian tới, liên ngành tố tụng và các đơn vị có liên quan khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế đã nêu ra trong Hội nghị này; tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra việc quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ.

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm cho lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị đối với việc quản lý, kiểm tra, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ; lấy kết quả việc thực hiện chỉ tiêu là một trong những căn cứ để xếp loại thi đua hàng năm của đơn vị.

Kiều Trinh - X.N