Tại buổi khám nghiệm hiện trường, Kiểm sát viên được phân công tham gia đã thực hiện kiểm sát tính hợp pháp của hoạt động khám nghiệm, kiểm sát việc chấp hành các thủ tục, trình tự khám nghiệm, kiểm sát các hoạt động khám nghiệm, kiểm sát việc thu thập, bảo quản dấu vết, đúng quy định của BLTTHS và đạt hiệu quả, mục đích của hoạt động khám nghiệm.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND Quảng Nam tại buổi khám nghiệm hiện trường.

Theo xác minh, ngày 24/5/2023, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra, phát hiện ông N.Đ.P. (trú tại thôn 5, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) thuê người đưa phương tiện vào khu vực Núi Chúa, xã Tam Trà, huyện Núi Thành để khai thác khoáng sản mà không có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, VKSND tỉnh Quảng Nam đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền cấp huyện có liên quan chấn chỉnh nhưng tình trạng này vẫn chưa được khắc phục triệt để.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Quảng Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan để phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi khai thác khoáng sản trái phép gây thiệt hại cho Nhà nước.

Các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Nam, trong đó có VKSND tỉnh Quảng Nam đang phối hợp chặt chẽ để phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi khai thác trái phép gây thiệt hại cho Nhà nước, xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; gây ảnh hưởng đến môi trường sống, bức xúc trong nhân dân.

Xuân Nha