Đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy – Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn tham dự và chủ trì Hội thảo. Đại biểu khách mời tham dự Hội thảo có đồng chí Đỗ Tấn Phước – Trưởng phòng 2 và đồng chí Hồ Kim Yến – Trưởng phòng 7 VKSND tỉnh Bình Định, đại diện Lãnh đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn và TAND TP Quy Nhơn.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội thảo. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy - Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn nhấn mạnh vai trò thực tiễn của chuyên đề đối với thực tiễn giải quyết các vụ án có người dưới 18 tuổi tham gia tố tụng tại TP Quy Nhơn và nỗ lực của các Kiểm sát viên là đồng tác giả của Chuyên đề, góp phần xây dựng Chuyên đề thành công, mang tính thực tế nhằm nâng cao nhận thức và chất lượng giải quyết án liên quan đến người dưới 18 tuổi của các cơ quan tiến hành tố tụng tại TP Quy Nhơn.

Tại hội thảo, các đồng chí tham dự đã có các tham luận, ý kiến đóng góp, các ý kiến cung cấp nhiều luận điểm làm rõ, sâu sắc thêm một số vấn đề lý luận và thực tiễn của quá trình giải quyết án đối với người dưới 18 tuổi tham gia tố tụng. Đây là tư liệu hết sức quý báu đối với các Kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên làm công tác giải quyết án hình sự tại VKSND TP Quy Nhơn, góp phần hệ thống lý luận và rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình trong thời gian tới. 

leftcenterrightdel
Đồng chí Đỗ Tấn Phước- Trưởng phòng 2 - VKSND tỉnh Bình Định góp ý Hội thảo. 

Phát biểu kết luận Hội thảo, Viện trưởng VKSND TP Quy Nhơn - Phạm Hoàng Thu Thủy cảm ơn những ý kiến tham luận tâm huyết của đồng chí đại biểu tham dự Hội thảo. VKSND TP Quy Nhơn sẽ ghi nhận để nghiên cứu, bổ sung và ngày càng làm tốt hơn, để hiệu quả giải quyết các vụ án hình sự có người dưới 18 tuổi tham gia tố tụng sẽ được nâng lên rõ rệt, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Thanh Trang