Hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo, Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán của ba cơ quan Công an, Viện kiểm sát, TAND TP Chí Linh.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Trần Quang Tuấn – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Chí Linh trình bày dự thảo Nghị quyết phối hợp năm 2024, theo đó năm 2023: Công tác phối hợp trong việc giải quyết các nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành cơ bản đi vào nề nếp, nhất là việc phối hợp trong việc quản lý nguồn tin về tội phạm; giải quyết các khó khăn, vướng mắc về đường lối giải quyết, việc thu thập đánh giá chứng cứ trong các vụ án hình sự; phối hợp tốt trong việc giải quyết các vụ án trọng điểm, tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm; công tác bảo vệ phiên tòa, dẫn giải bị can, bị cáo đảm bảo an toàn; phối hợp tốt trong công tác thi hành án hình sự....

Những khó khăn trong công tác đều có sự tập trung trí tuệ, trách nhiệm của các ngành tạo sự đồng thuận cao trong quá trình giải quyết; kết quả công tác phối hợp đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện chức năng, nhiều chỉ tiêu vượt mức của từng Ngành và của Quốc hội giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Quang Minh – Phó Chánh án TAND phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, trong công tác phối hợp giữa các ngành vẫn còn có những hạn chế nhất định. Do vậy, để thực hiện hiệu quả công tác phối hợp năm 2024, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, các đồng chí tham dự Hội nghị đã tham gia nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn đối với những tồn tại, hạn chế, đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc bất cập và đề ra các giải pháp, biện pháp phối hợp nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác trong năm 2024 của từng ngành.

Lãnh đạo ba cơ quan Công an, Viện kiểm sát và TAND TP Chí Linh ghi nhận những ý kiến tham gia tại Hội nghị đồng thời giải đáp và thống nhất phương hướng giải quyết đối với các khó khăn, vướng mắc được nêu ra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Đức – Viện trưởng VKSND TP Chí Linh chủ trì tham luận và giải đáp khó khăn, vướng mắc được nêu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long – Trưởng Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Chí Linh phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của ba cơ quan trong công tác phối hợp năm 2023, tin rằng với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ công chức, của lãnh đạo các ngành, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của liên ngành cấp trên, các cơ quan Công an – Viện kiểm sát - TAND TP Chí Linh sẽ thực hiện tốt công tác phối hợp năm 2024, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn và phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương.

Nguyễn Thị Thanh Thiện