Tham dự buổi tiếp có đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13), VKSND tối cao; đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Tổng Biên tập Tạp chí Kiểm sát; đồng chí Hoàng Thị Thuý Hoà, Phó Vụ trưởng Vụ 13, VKSND tối cao cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Hoa Kỳ...

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực hợp tác, trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp. 

Đáng chú ý, VKSND tối cao đã phối hợp với Cơ quan phòng chống ma tuý và thực thi pháp luật quốc tế (INL) tổ chức thành công 5 khoá tập huấn về tội phạm trên không gian mạng với khoảng 170 đại biểu là các Kiểm sát viên, Điều tra viên của VKSND Việt Nam. Nội dung tập huấn là những vấn đề thiết thực, bổ ích liên quan đến tội phạm công nghệ cao, tội phạm trực tuyến, chứng cứ kỹ thuật số, điều tra trực tuyến... VKSND tối cao đánh giá cao sự hiệu quả cũng như kinh nghiệm, sự nhiệt tình, phương pháp giảng dạy ấn tượng, tích cực, hiện đại của các chuyên gia Hoa Kỳ trong đó có ông Scott Fradford đã truyền đạt tại các khoá tập huấn này.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng mong rằng, thời gian tới, VKSND tối cao Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Hoa Kỳ để tổ chức các khoá tập huấn chuyên sâu cho các Kiểm sát viên, Điều tra viên của VKSND Việt Nam; đồng thời, với kinh nghiệm của mình, ông Scott Fradford tiếp tục hỗ trợ xây dựng chương trình và trực tiếp tham gia giảng dạy tại các khoá tập huấn này, từ đó không chỉ giúp đào tạo cho đội ngũ Kiểm sát viên, Điều tra viên mà còn đào tạo được đội ngũ chuyên gia, giảng viên VKSND Việt Nam có kiến thức chuyên sâu về tội phạm mạng. 

leftcenterrightdel
 Hai Bên chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Scott Fradford, Công tố viên cao cấp, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cảm ơn lãnh đạo VKSND tối cao đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với ông và các thành viên trong đoàn.

Thông tin một số nội dung tại các khoá tập huấn về điều tra, truy tố tội phạm trên không gian mạng cho đội ngũ Kiểm sát viên, Điều tra viên của VKSND thời gian qua, ông Scott Fradford cũng bày tỏ đồng tình với những nội dung đề nghị hợp tác của lãnh đạo VKSND tối cao trong thời gian tới.

Ông Scott Fradford tin tưởng, với sự hiệu quả mà các khoá tập huấn mang lại, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan tư pháp Việt Nam - Hoa Kỳ nói chung và giữa Bộ Tư pháp Hoa Kỳ với VKSND tối cao Việt Nam nói riêng sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và đạt nhiều kết quả thiết thực hơn.

Đắc Thái