Ngày 29/4, thông tin từ VKSND tỉnh Thanh Hóa, thực hiện Chương trình và Kế hoạch công tác thanh tra, kiểm tra năm 2023 của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng do đồng chí Nguyễn Văn Huyên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại VKSND huyện Quảng Xương.

leftcenterrightdel
VKSND tỉnh Thanh Hóa kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại VKSND huyện Quảng Xương.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Khóe, Chánh Thanh tra - Phó trưởng Đoàn kiểm tra công bố Quyết định của Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hoá về việc “Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng” tại VKSND huyện Quảng Xương.

Đồng chí Vũ Hà, Viện trưởng VKSND huyện Quảng Xương trình bày báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng của đơn vị. Theo đó, thời gian qua đơn vị đã tổ chức, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đến toàn thể đảng viên, công chức, người lao động trong đơn vị.

Nhất là việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định số 04/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập và Quy chế thực hiện dân chủ trong ngành KSND.

Thực hiện nghiêm việc công khai, minh bạch, dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa các nhiệm vụ và các biện pháp phòng, chống tham nhũng vào trong các chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của đơn vị và của từng đảng viên, công chức, người lao động.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra đã trực tiếp tiến hành kiểm tra sổ sách, tài liệu liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng. Mục đích kiểm tra nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng và lãnh đạo đơn vị, nâng cao ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức trong công tác phòng, chống tham nhũng. Ngăn chặn, phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng, bảo đảm mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị đều được công khai, minh bạch.

Sau 15 ngày kể từ ngày công bố Quyết định kiểm tra, Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành dự thảo Kết luận kiểm tra và công bố Kết luận kiểm tra theo quy định.

N.T - P.H