Hội đồng tiêu hủy vật chứng tài sản gồm Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê là Chủ tịch Hội đồng, đại diện Phòng Tài chính - Kế hoạch quận Thanh Khê và các đồng chí là chuyên viên, thủ kho của Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê là ủy viên. Kiểm sát viên VKSND quận Thanh Khê đã tiến hành kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật trong quá trình tiêu hủy vật chứng.

leftcenterrightdel
 Hội đồng tiêu hủy kiểm tra, đối chiếu tang vật. (Ảnh: HT)

Các tang vật, tài sản tiêu hủy gồm ma túy hoàn trả sau giám định và các tài sản không còn giá trị sử dụng như quần áo, cân điện tử, đĩa sứ, chai nhựa, ống hút, bao nylon, mũ bảo hiểm… được ghi nhận trong các bản án có hiệu lực pháp luật. Trong đợt này, Hội đồng tiêu hủy vật chứng tài sản cũng tiến hành mở niêm phong để kiểm đếm số lượng, tiêu hủy 1.880 bao thuốc lá nhãn hiệu Jet và Esse theo quy định. 

Tại địa điểm tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng tiêu hủy vật chứng tài sản đã xem xét, đối chiếu toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án, quyết định; kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định, kiểm sát chặt chẽ việc mở niêm phong và đưa ra tiêu hủy.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra số lượng, chủng loại các tang vật, vật chứng. (Ảnh: HT)

Các vật chứng được tiêu hủy hoàn toàn, không còn giá trị sử dụng. Quá trình tiêu hủy tang vật, tài sản của những vụ án được tiến hành theo đúng thủ tục, trình tự pháp luật, đảm bảo an toàn và có sự kiểm sát chặt chẽ của Kiểm sát viên VKSND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

 

Hoài Thanh – VKSND quận Thanh Khê