Ngày 16/1/2023, thông tin từ VKSND tỉnh Hưng Yên, Phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án VKSND tỉnh Hưng Yên đã tiến hành kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng, tài sản, liên quan 6 vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đã được TAND tỉnh, TAND cấp cao tại Hà Nội xét xử.

Vật chứng tiêu hủy gồm hơn 60kg ma túy các loại (Heroin và Methamphetamine…) và một số vật chứng thông thường (vali, đầu thu camera, túi, ví giả da…)

leftcenterrightdel
 Hội đồng tiêu hủy vật chứng tiến hành kiểm tra vật chứng trước khi tiêu hủy.

Trước khi tiến hành tiêu hủy, Hội đồng tiêu hủy vật chứng và Kiểm sát viên đã kiểm tra, đối chiếu xác định đúng và đầy đủ vật chứng, tài sản được thể hiện trong bản án và quyết định thi hành án.

Sau khi kiểm tra, thống nhất áp dụng các biện pháp tiêu hủy phù hợp với từng loại vật chứng, tài sản.

Bằng biện pháp đốt cháy đối với ma túy và đập vỡ, làm mất giá trị đối với các vật chứng thông thường, việc tiêu hủy được thực hiện tại bãi rác xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên, bảo đảm các trình tự theo quy định của pháp luật; có sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo TAND tỉnh, VKSND tỉnh, Công an tỉnh và sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng Cảnh sát cơ động.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng.

Quy trình tiêu hủy thực hiện đúng quy định của pháp luật. Toàn bộ số ma túy được đốt cháy hoàn toàn, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Hội đồng tiêu hủy đã tiến hành nghiệm thu, thống nhất biên bản tiêu hủy.

Nam Hy