Tham gia buổi tiêu hủy vật chứng, tài sản có đầy đủ các thành phần: Kiểm sát viên VKSND quận Liên Chiểu, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu, đại diện Công an quận Liên  Chiểu,...

Vật chứng cần tiêu hủy chủ yếu là công cụ phạm tội như mã tấu, dao găm, bọc dao… Ngoài ra, còn có ma túy các loại và dụng cụ sử dụng ma túy, điện thoại di động, bài tây 52 lá, đoản phá khóa... Vật chứng sung công là phương tiện phạm tội như xe máy, máy tính, usb, điện thoại di động… được sử dụng trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội.

leftcenterrightdel

 VKSND quận Liên Chiểu kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng, sung công quỹ các tang tài vật. (Ảnh: HĐ)

Tại buổi tiêu hủy và sung công quỹ, đại diện Viện kiểm sát và thành viên Hội đồng tiêu hủy tiến hành kiểm tra cụ thể từng tang tài vật theo đúng quyết định của bản án đã có hiệu lực pháp luật, sau đó tiến hành tiêu hủy bằng các hình thức như đập vỡ, bẻ cong, đốt cháy, đổ vào nước hòa tan… để không còn công năng sử dụng. Đối với tài sản tuyên sung công quỹ Nhà nước, Chấp hành viên bàn giao lại cho cán bộ Phòng tài chính quận Liên Chiểu để xử lý theo quy định.

Quá trình kiểm sát nhận thấy, việc tiêu hủy và sung công các tang tài vật trong vụ án hình sự tại Chi cục Thi hành án dân sự quận Liên Chiểu đã diễn ra đúng quy định tại Điều 124, 125 Luật thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung 2014).

leftcenterrightdel
 Các vật chứng trong các vụ án. (Ảnh: HĐ)

Kiểm sát xử lý vật chứng trong công tác thi hành án dân sự là hoạt động thực hiện chức năng của Viện kiểm sát nhằm bảo đảm cho công tác xử lý vật chứng của Cơ quan Thi hành án dân sự và Chấp hành viên được thực hiện đúng quy định pháp luật.

 

Hồng Đào – VKSND quận Liên Chiểu