Tham gia buổi tiêu hủy vật chứng, tài sản có đầy đủ các thành phần: Kiểm sát viên VKSND quận Thanh Khê, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê, đại diện Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng),...

leftcenterrightdel
 Hội đồng tiêu hủy kiểm tra, đối chiếu tang vật. (Ảnh: VQ)

Các tang vật, tài sản tiêu hủy gồm ma túy hoàn trả sau giám định và các tài sản không còn giá trị sử dụng như chai nhựa, ống hút, túi nylong, vỏ bao thuốc lá… thu giữ trong các vụ án liên quan đến ma túy đã có bản án có hiệu lực pháp luật. Trong đợt này, Hội đồng tiêu hủy vật chứng cũng tiến hành tiêu hủy số lượng lớn hạt nêm, bột ngọt và vỏ bao trong các vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra số lượng, chủng loại các tang vật, vật chứng theo đúng nội dung bản án, quyết định. (Ảnh: VQ)

Tại địa điểm tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã xem xét, đối chiếu toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án, quyết định, đồng thời kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định, kiểm sát chặt chẽ việc mở niêm phong và đưa ra tiêu hủy. Các vật chứng được tiêu hủy hoàn toàn, không còn giá trị sử dụng.

Quá trình kiểm sát, Kiểm sát viên nhận thấy việc tiêu hủy các tang vật, tài sản trong các vụ án tại Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định, đảm bảo an toàn. Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tiêu hủy đảm bảo đúng thành phần, thời gian, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Đỗ Văn Quân – VKSND Thanh Khê