(BVPL) - Ngày 22-11-2013  Viện Kiểm Sát nhân dân thành phố Hải Phòng kết hợp với các cấp, ban, ngành huyện An Dương đã long trọng tổ chức lễ Khánh thành Trạm gác tàu xã Lê Thiện huyện An Dương Hải Phòng.
 
Trong không khí vô cùng vui tươi phấn khởi và đầy xúc động Tiến sĩ Nguyễn Văn Quảng - Viện trưởng VKSND TP Hải Phòng cho biết: “Từ tháng 9 năm 2009 ông Nguyễn Văn Xá người thôn Dụ Nghĩa xã Lê Thiện gần 70 tuổi bị tàn tật bẩm sinh tình nguyện dựng lều tạm ngày đêm gác tàu đoạn qua xã Lê Thiện – 1 trong những điểm đen về tai nạn giao thông của huyện An Dương. Từ khi có ông Xá canh gác đã không xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nào người dân qua lại rất yên tâm. 
 
 
Cảm động trước tấm lòng cao đẹp của ông Xá, VKSND TP Hải Phòng cùng với các tổ chức đoàn thể quyên góp xây dựng trạm gác tàu để ông Xá ở và tiếp tục làm công tác gác tàu, đảm bảo sức khỏe tính mạng cho người dân với tổng kinh phí trên 80 triệu đồng. Trước sự quan tâm hỗ trợ của VKSND TP Hải Phòng, trong lễ khánh thành ông Nguyễn Văn Xá đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ công chức ngành kiểm sát Hải Phòng và hứa dành phần cuộc đời còn lại của mình để gác tàu đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Đây là hành động vì cộng đồng rất cảm động, cao đẹp của ông Xá. 
 
Thay mặt ban thường vụ huyện ủy ,UBND, Ban chỉ đạo ATGT huyện An Dương tiếp nhận công trình và gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm giúp đỡ của các ban ngành nhất là VKSND TP Hải Phòng. Hy vọng mô hình này ngày càng được nhân rộng và góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.
 
Minh Thư