Ngày 15/9/2022, đoàn công tác của Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Công Sinh - Phó Hiệu trưởng và đồng chí Khamnouthone SOUNVILEUTH - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, VKSND tối cao Lào, cùng cán bộ, Kiểm sát viên tham gia “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ VKSND Lào năm 2022” có chuyến đến thăm, làm việc tại VKSND tỉnh Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Xuân Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Thuận phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp đón đoàn có đồng chí Dương Xuân Sơn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Viện cùng Trưởng, Phó các phòng thuộc VKSND tỉnh Bình Thuận.

Chuyến thăm và làm việc lần này nằm trong chương trình đào tạo “Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ VKSND Lào năm 2022” theo chương trình hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam đã ký kết với VKSND tối cao Lào.

Trong quá trình học tập tại Việt Nam, nhà trường thường xuyên phối hợp với Viện kiểm sát các địa phương, trong đó có tỉnh Bình Thuận để tạo điều kiện đoàn học viên đi thăm và giao lưu, học tập kinh nghiệm.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, VKSND tỉnh Bình Thuận đã trình chiếu video giới thiệu chung về đơn vị cũng như kết quả công tác Thực hành quyền công tố, Kiểm sát hoạt động tư pháp trong các năm qua. Các đồng chí học viên đến từ Lào cũng đã đặt nhiều câu hỏi giao lưu, tìm hiểu thêm về cơ cấu, tổ chức bộ máy và công tác Thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND tỉnh Bình Thuận.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp hình lưu niệm cùng VKSND tỉnh Bình Thuận

Trong không khí vui tươi, học hỏi, đại diện đơn vị lần lượt trả lời các câu hỏi của các đồng chí đến từ Lào, cũng như trao đổi thêm nhiều vấn đề liên quan đến chính sách pháp luật cũng như cách thức tiến hành tố tụng, hoạt động nghiệp vụ kiểm sát của nước bạn. Thay mặt đoàn cán bộ, Kiểm sát viên VKSND Lào, đồng chí Khamnouthone SOUNVILEUTH  phát biểu bày tỏ sự biết ơn đối với sự đón tiếp nồng hậu của cán bộ, Kiểm sát viên VKSND tỉnh Bình Thuận, đồng thời trao quà lưu niệm cho đơn vị.

Kết thúc chương trình, lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Thuận tặng quà cho đoàn học viên Lào và cán bộ Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh; chụp hình lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.

Văn Long