Phát biểu chào mừng đoàn công tác của Học viên Tư pháp Hàn Quốc, đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã thay mặt đơn vị bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp đoàn. Đồng chí Nguyễn Quang Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến Học viện Tư pháp Hàn Quốc đã xây dựng chương trình đào tạo hiệu quả cho cán bộ, kiểm sát viên Việt Nam; sự quan tâm, chu đáo của các đồng nghiệp Hàn Quốc dành cho Đoàn đại biểu VKSND Việt Nam trong chuyến nghiên cứu vào tháng 7/2018 tại Hàn Quốc vừa qua.

Tại cuộc gặp và làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dũng đã giới thiệu với đoàn Học viên Tư pháp Hàn Quốc sơ lược những nét chính về cơ cấu tổ chức bộ máy VKSND Việt Nam cũng như cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và những kết quả hoạt động của đơn vị VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

Về mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đồng chí Nguyễn Quang Dũng cho biết, kể từ khi hai nước Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 và thiết lập quan hệ đối tác toàn diện vào tháng 10/2000, mối quan hệ hợp tác giữa hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp và có các cuộc tiếp xúc của Lãnh đạo cấp cao. Với sự nỗ lực chung của cả Việt Nam và Hàn Quốc, chỉ sau 26 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực đã có những bước tiến triển lớn, giao lưu hữu nghị giữa nhân dân ngày càng sôi động, mật thiết.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi thăm và làm việc của Học viện Tư pháp Hàn Quốc tại VKSND cấp cao tại Đà Nẵng

Về lĩnh vực tư pháp, năm 2003 VKSND tối cao Việt Nam và Viện Công tố tối cao Hàn Quốc đã ký với nhau Thỏa thuận hợp tác. VKSND tối cao Việt Nam bắt đầu có hoạt động hợp tác với Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) từ năm 2015. Từ đó KOICA đã hỗ trợ đào tạo cho 55 cán bộ của VKSND tối cao Việt Nam trong thời gian từ năm 2016 – 2018. Các khóa đào tạo này đều được tổ chức tại Học viện Tư pháp Hàn Quốc.

Phía Học viện Tư pháp Hàn Quốc, ông Kim Myoung Chul - Trưởng ban đào tạo cán bộ trại giam cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến VKSND cấp cao tại Đà Nẵng bởi sự đón tiếp thân mật và thịnh tình của đơn vị dành cho đoàn. Ông Kim Myoung Chul nhấn mạnh, chuyến thăm này là một cơ hội tốt để các thành viên đoàn Học viện Tư pháp Hàn Quốc tìm hiểu về hệ thống VKSND của Việt Nam; trao đổi về cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và tư pháp hình sự giữa hai đơn vị nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa IOJ Hàn Quốc với VKSND tối cao Việt Nam nói chung và VKSND cấp cao tại Đà Nẵng nói riêng trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội rất tốt để hai đơn vị chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực công tố.

“Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng quan hệ hợp tác sẽ giúp chúng ta có sự hiểu biết lẫn nhau sâu sắc hơn và tiếp tục đóng góp vào việc tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai quốc gia”, ông Kim Myoung Chul -Trưởng ban đào tạo cán bộ trại giam Học viện Tư pháp Hàn Quốc nói.

Xuân Nha