Tủ sách pháp luật là công trình thanh niên được Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng bàn giao cho xã Tà Bhing huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam ngày 21/5. Công trình này mang mục đích tuyên truyền, giáo dục và phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và pháp luật đến đoàn viên thanh niên và người dân địa phương trên địa bàn xã Tà Bhing.

leftcenterrightdel
Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng bàn giao tủ sách cho xã Tà Bhing 

 

Công trình này sẽ góp phần nâng cao ý thức tinh thần pháp luật của đoàn viên thanh niên cũng như người dân đồng thời cũng thể hiện tinh thần thanh niên xung kích của đoàn viên Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng trong công tác tình nguyện.

Phát biểu tại lễ bàn giao tủ sách, đồng chí Nguyễn Thị Thu Dung – Bí thư Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng mong muốn tủ sách này sẽ là nơi để đoàn viên thanh niên, nhân dân và cán bộ công chức chính quyền thu thập tìm hiểu những kiến thức pháp luật cần thiết nhằm phục vụ công việc chuyên môn cũng như tăng cường giáo dục pháp luật, phổ biến pháp luật tại cơ sở.

leftcenterrightdel
 Bí thư Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng phát biểu tại lễ bàn giao

Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng mong muốn đây không chỉ là tủ sách của chi đoàn mà là tủ sách chung của đoàn viên, cán bộ công chức cơ sở. Trong quá trình sử dụng tủ sách chi đoàn sẽ thường xuyên cập nhật các cuốn sách pháp luật mới cho tủ sách, bên cạnh đó mong muốn xã Tà Bhing cũng thường xuyên cập nhật các tài liệu mới để tủ sách sinh động hơn, phát huy hiệu quả cao nhất cho tủ sách.

leftcenterrightdel
 Tủ sách bao gồm các đầu sách, tạp chí về pháp luật và báo Bảo vệ pháp luật

Đáp lại những mong muốn này của Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, ông Zơ Râm Thực – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tà Bhing gửi lời cảm ơn việc làm ý nghĩa này của Chi đoàn VKSND cấp cao tại Đà Nẵng. Theo ông Thực, tủ sách pháp luật này sẽ là nơi để cán bộ, nhân dân xã tìm hiểu thêm nhiều thông tin về luật, nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như giúp Nhân dân trong xã hiểu biết hơn về pháp luật. Về phía chính quyền xã sẽ cử cán bộ quản lý và sử dụng tủ sách một cách hiệu quả nhất.

leftcenterrightdel
Ông Zơ Râm Thực - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Tà Bhing cho biết sẽ cử cán bộ quản lý sử dụng tủ sách một cách hiệu quả nhất

Tương tự, ông Lang Thái Hậu – Phó chủ tịch HTN Huyện đoàn Nam Giang cho biết, từ đầu năm đến nay Huyện đoàn Nam Giang đã tiếp nhận nhiều đoàn thanh niên tình nguyện về làm tình nguyện tại huyện. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên kể từ trước đến nay có một tủ sách pháp luật đến với các xã vùng cao huyện Nam Giang. Tủ sách này rất ý nghĩa, sẽ nâng cao hơn nữa pháp luật cho bà con địa phương, đặc biệt là các thanh thiếu niên trong xã. Theo ông Hậu, đây là một mô hình rất hay cần nhân rộng trong toàn huyện để các xã trong huyện đều có một tủ sách pháp luật như vậy luôn mở cửa phục vụ bà con nhân dân.

Xuân Nha