Về phía Đoàn đại biểu VKSND tối cao Lào tham dự buổi thăm, làm việc có Thiếu tướng Sivay Mayphone, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Trung ương; đồng chí Khamphet Somvorlachith, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Vụ trưởng và cán bộ một số đơn vị thuộc VKSND tối cao Lào.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tiếp.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng cùng tập thể lãnh đạo VKSND Thành phố Hà Nội.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo, công chức VKSND Thành phố, đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng khẳng định, VKSND Thành phố Hà Nội bày tỏ vinh dự được tiếp đón Đoàn đại biểu cấp cao VKSND tối cao Lào đến thăm và làm việc. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhân kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2022.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao Lào và đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND Thành phố Hà Nội trao đổi tại buổi tiếp.

Đồng thời khẳng định, chuyến thăm và làm việc lần này sẽ tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa VKSND hai nước Việt - Lào, góp phần phát huy truyền thống gắn bó anh em trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của hai dân tộc.

Đồng chí Viện trưởng VKSND Thành phố Hà Nội cũng đã điểm lại mối quan hệ đoàn kết Việt Nam - Lào, quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao hai nước và quan hệ hợp tác giữa VKSND Thủ đô Hà Nội và VKSND Thủ đô Viêng Chăn trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tối cao Lào Xaysana Khotphouthone và đồng chí Đào Thịnh Cường, Viện trưởng VKSND Thành phố Hà Nội.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao Lào tặng quà lưu niệm cho Viện trưởng VKSND Thành phố Hà Nội Đào Thịnh Cường.

Theo đó, trong nhiều năm qua, giữa VKSND Thủ đô Hà Nội và VKSND Thủ đô Viêng Chăn đã tổ chức nhiều chuyến thăm và làm việc và đều thành công tốt đẹp, đạt mục đích, yêu cầu, thể hiện thái độ trọng thị, tình cảm gắn bó keo sơn, trước sau như một và không ngừng được củng cố, phát triển ngày một tốt đẹp.

Báo cáo một số nét cơ bản về tình hình Thủ đô Hà Nội và hoạt động của VKSND Thành phố Hà Nội trong những năm gần đây, đồng chí Viện trưởng VKSND Thành phố Hà Nội cũng đã nêu lên một số đề nghị nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác truyền thống đặc biệt giữa Viện kiểm sát hai nước cũng như hai Thủ đô.

leftcenterrightdel
 Hai bên chụp ảnh lưu niệm.

Cụ thể, hai bên tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ Viện kiểm sát hai nước nhận thức đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác truyền thống đặc biệt giữa hai nước nói chung và hai Ngành kiểm sát nói riêng để từ đó có các hoạt động thiết thực nhằm góp phần duy trì, củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác về cả bề rộng lẫn chiều sâu, ngày càng phong phú, hiệu quả, bền vững.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Bản ghi nhớ đã ký giữa VKSND tối cao của hai nước; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp tỉnh của Lào tăng cường các hoạt động hợp tác hữu nghị với các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND cấp tỉnh của Việt Nam. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác xây dựng, phát triển Ngành, ủng hộ nhau trong các diễn đàn và tổ chức quốc tế cùng tham gia.

leftcenterrightdel
 Đại biểu tham dự buổi làm việc.

Mặt khác, tiếp tục tạo các điều kiện cần thiết để VKSND Thủ đô Viêng Chăn và VKSND Thủ đô Hà Nội tiếp tục thực hiện có hiệu quả Bản ghi nhớ đã ký giữa Viện kiểm sát Thủ đô hai nước; duy trì việc tổ chức các đoàn đại biểu sang thăm, làm việc, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm về công tác kiểm sát; trao đổi thông tin, tài liệu, dữ liệu liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn hai Thủ đô...

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Xaysana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao Lào vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại VKSND Thành phố Hà Nội. Đồng thời, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và những tình cảm mà cán bộ, công chức VKSND Thành phố Hà Nội dành cho các thành viên trong Đoàn.

Qua nghe báo cáo của VKSND Thành phố Hà Nội, đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao Lào vui mừng trước những kết quả mà địa phương, Viện kiểm sát 2 cấp TP Hà Nội đạt được cũng như những kết quả hợp tác giữa VKSND Thủ đô Hà Nội và VKSND Thủ đô Viêng Chăn trong những năm qua.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND Thành phố Hà Nội Đào Thịnh Cường tặng quà lưu niệm cho Viện trưởng VKSND tối cao Lào Xaysana Khotphouthone.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác giữa Viện kiểm sát các địa phương trên các lĩnh vực, trong đó có công tác phòng, chống tội phạm, Viện trưởng VKSND tối cao Lào Xaysana Khotphouthone khẳng định, trên cương vị của mình, đồng chí sẽ làm hết sức để góp phần giúp cho mối quan hệ giữa ngành Kiểm sát hai nước, giữa Viện kiểm sát các địa phương, trong đó có VKSND Thủ đô Hà Nội và VKSND Thủ đô Viêng Chăn ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

Tin: Cao Nguyên, Ảnh: Trần Tùng