Sáng nay (20/11), tại Hà Nội, Trường ĐHKS Hà Nội đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2019) và Hội nghị giảng viên thỉnh giảng năm 2019. Đồng chí Trần Công Phàn, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Kiểm sát viên VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; lãnh đạo một số VKS địa phương; đại điện một số cở sở đào tạo; tập thể Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ thuộc các đơn vị của Trường cùng đại diện học viên, sinh viên các khóa đang học tập tại Trường…

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Công Phàn, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam cho Ban giám hiệu đại diện cho toàn thể công chức, viên chức, giảng viên, người lao động nhà trường.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng hoa chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam cho Ban giám hiệu Nhà trường

Diễn văn chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam do Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội Lại Viết Quang trình bày tại buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam cũng như truyền thống gần 50 năm xây dựng vả phát triển của Nhà trường.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội nhấn mạnh, quá trình phát triển ở mỗi giai đoạn khác nhau, Nhà trường luôn đạt được những thành tựu đáng tự hào. Đáng chú ý, trong năm 2019, bằng sự nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu, với phương châm: “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển”, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được ngành KSND giao.

leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội Lại Viết Quang trình bày diễn văn tại buổi gặp mặt 

Trường đã hoàn thành đề án tuyển sinh đại học khóa 7; sửa đổi và đưa chương trình đào tạo đại học mới theo chuẩn của Bộ GDĐT, công bố chuẩn đầu ra cho sinh viên; tuyển sinh đào tạo Văn bằng 2 ngành Luật và hệ đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Luật hình sự và Tố tụng hình sự theo định hướng ứng dụng…

Đồng chí Hiệu trưởng cho biết thêm, nhân dịp này, Nhà trường tổ chức Hội nghị giảng viên thỉnh giảng của Trường. Đây là lần đầu tiên tổ chức hội nghị này, với mong muốn gặp mặt để chúc mừng và giao lưu đội ngũ thỉnh giảng với giảng viên, cán bộ cơ hữu của Nhà trường; đồng thời, cùng nhau trao đổi, thảo luận những nhiệm vụ trước mắt, lâu dài của Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội, đặc biệt là chương trình, tài liệu, chuyên đề đào tạo đại học chính quy, đào tạo thạc sỹ, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Kiểm sát.

leftcenterrightdel
Đại diện sinh viên Nhà trường tặng hoa đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao 
leftcenterrightdel
 Đại diện sinh viên Nhà trường tặng hoa Ban giám hiệu

Tại buổi gặp mặt, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã công bố Quyết định số 449/QĐ-VKSTC ngày 1/10/2019 của Viện trưởng VKSND tối cao về việc cử 38 công chức trong ngành KSND làm giảng viên thỉnh giảng tại các cơ sở đào tạo của ngành KSND.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi gặp mặt  

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định, trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đã đạt được những thành tích nổi bật, đại đa số cán bộ ngành Kiểm sát được đào tạo từ mái trường này, nhiều người hiện đang giữ chức vụ cao trong Đảng, Nhà nước và ngành KSND.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường đã góp phần đào tạo được một đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên đông đảo, có năng lực và trình độ, từng bước đáp ứng các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Ngành, yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho rằng, những kết quả này là có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ các thế hệ thầy giáo, cô giáo - những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

Vui mừng trước những kết quả mà Nhà trường đạt được trong những năm qua đặc biệt là trong năm 2019; đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Hội nghị giảng viên thỉnh giảng năm 2019 mà Nhà trường tổ chức, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, thời gian tới, Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đồng tâm, đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng, ngành Kiểm sát giao cho.

Trong đó, mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự gương mẫu, là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên vừa hồng, vừa chuyên cho Ngành và đất nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hiệu trưởng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội trao Giấy khen cho các giảng viên có nhiều đóng góp 

Nhân dịp này, Nhà trường cũng đã công bố và trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội đối với các giảng viên có nhiều đóng góp đối với công tác giảng dạy trong năm học 2018-2019.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

   

Đắc Thái