leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Kiến Xương (phải) tặng hoa chúc mừng.

Quần chúng Võ Trọng Duy có quá trình công tác từ Văn phòng VKSND TP HCM đến Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP HCM luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng thời đã trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu trong nhiều năm đến giờ phút này được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi kết nạp Đảng, đồng chí Trần Kiến Xương - Bí thư chi bộ Đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP HCM nhận định, quần chúng Võ Trọng Duy đã thấm nhuần mục đích, lý tưởng của Đảng CSVN là xây dựng nước Việt Nam thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh; đồng thời cũng đã thấm nhuần mục đích của những người Cộng sản là suốt đời phấn đấu cho lý tưởng của Đảng, cho lợi ích của toàn dân tộc, của nhân dân lao động.

leftcenterrightdel
 Buổi lễ kết nạp Đảng viên mới.
 
leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm  tại mốc tọa độ quốc gia Đất Mũi, Cà Mau.
Sau Lễ kết nạp Đảng viên mới, Chi bộ Văn phòng đại diện tổ chức cho toàn thể Đảng viên về nguồn để tìm hiểu về những di tích và chiến công của quân dân vùng Đất Mũi Cà Mau trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc.

Được biết, Cà Mau là vùng đất ẩn chứa nhiều giai thoại, mẩu chuyện hào hùng về những con người đất Mũi, đã làm nên chiến công oanh liệt với những trang sử hào hùng và lưu dấu ấn di tích như Bến Vàm Lũng, điểm cuối của đường Hồ Chí Minh trên biển; Di tích Hòn Đá Bạc - Trung tâm chỉ huy kế hoạch phản gián CM12; Di tích đảo Hòn Khoai với cuộc khởi nghĩa của thầy giáo Phan Ngọc Hiển... Mỗi di tích đã chạm khắc tinh thần yêu nước của các thế hệ cha ông trong lịch sử đấu tranh gian khổ chống giặc ngoại xâm và chinh phục thiên nhiên.

Là nơi nhận chi viện chỉ đạo và vũ khí xa nhất của Trung ương cùng đồng bào Miền Bắc đối với đồng bào Miền Nam trong chiến tranh kháng chiến chống Mỹ, Mũi Cà Mau còn là điểm cuối của đường Hồ Chí Minh hôm nay, đánh dấu Tổ Quốc Việt Nam liền dãy không thể tách rời.

Nếu như Cực Bắc là cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), cực Tây là xã Apa Chải (Mường Nhé, Điện Biên), cực Đông là Mũi Đôi (Vạn Ninh, Khánh Hòa) thì cực Nam chính là cột mốc tọa độ Quốc gia GPS0001 (Đất Mũi, Cà Mau). Tại cực Nam, Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau như một cột mốc lịch sử nơi, đánh dấu mảnh đất thiêng liêng mà người dân Việt nào cũng muốn ghé qua dù chỉ một lần.

Nằm trong khuôn viên Khu Du lịch Quốc Gia Mũi Cà Mau, Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau cùng với các công trình mốc tọa độ Quốc Gia GPS0001, Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ, công trình điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh trở thành một quần thể lịch sử, tâm linh của người Việt nơi cuối trời Nam. Nơi đây luôn được chính quyền các cấp tỉnh Cà Mau chọn làm nơi diễn ra những sự kiện kinh tế chính trị lớn; hoạt động về nguồn, kết nạp đảng viên, đoàn viên mới...

Phi Sơn