Tham dự buổi Tọa đàm có Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco và hơn 100 đại biểu là nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tổ chức và hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ cho biết, quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ trong những năm qua đã có bước phát triển vượt bậc. Trong đó, hợp tác kinh tế - thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ được coi là lĩnh vực hợp tác thành công nhất, trở thành trọng tâm, tạo nền tảng làm động lực phát triển cho mối quan hệ của hai nước.

Đối với TP Đà Nẵng, chính quyền địa phương luôn coi Hoa Kỳ là thị trường xúc tiến đầu tư trọng điểm, mong muốn mời gọi các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có năng lực tài chính, công nghệ đến tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh và cơ hội hợp tác tại thành phố này.

Đặc biệt, các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ mà TP Đà Nẵng mong muốn thu hút đầu tư bao gồm: công nghệ thông tin, thiết bị điện tử, hàng không vũ trụ, tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, công nghiệp hỗ trợ, y tế, giáo dục, bất động sản…

leftcenterrightdel
Buổi tọa đàm do UBND TP Đà Nẵng tổ chức tại Hoa Kỳ (Ảnh: Đoàn công tác UBND TP Đà Nẵng) 

Tại buổi Tọa đàm, ông Ngô Quang Anh -  Phó Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco đặt hy vọng, sau tọa đàm các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư ở Đà Nẵng, khuyến khích các nhà đầu tư đến Đà Nẵng.

Cũng tại buổi Tọa đàm, ông Kevin Loebbaka - Giám đốc điều hành Universal Alloy Corporation, Công ty đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng đã chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư vào Đà Nẵng đến các doanh nghiệp Hoa Kỳ. Theo ông Kevin Loebbaka, với sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của chính quyền TP Đà Nẵng và những lợi thế sẵn có về vị trí chiến lược, môi trường sống lý tưởng và nguồn lao động trẻ, năng động, nhiệt huyết có tay nghề tốt, Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp đang có ý định mở rộng sản xuất hoặc đầu tư sang thị trường Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm này, lãnh đạo UBND thành phố cùng với các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết ba Bản ghi nhớ hợp tác. Đó là bản ghi nhớ giữa Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng với Ai20X Silicon Valley, Hoa Kỳ về hợp tác trong việc xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Đà Nẵng; Bản ghi nhớ hợp tác giữa Công ty Meritronics AMT, Hoa Kỳ với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về việc cùng thành lập Công ty cổ phần “Trung Nam Meritronics Technology JSC” cung cấp các Dịch vụ sản xuất điện tử (Electronic Manufacturing Services, EMS) tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng và Bản ghi nhớ giữa Ai20X Silicon Valley với Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng về hợp tác và cung cấp những dịch vụ xây dựng, phát triển Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng như là một “Thung lũng Silicon Valley mở rộng”...

Được biết, buổi Tọa đàm “Da Nang Business Roundtable” là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ và Canada do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ làm Trưởng đoàn.

Xuân Nha